Dự báo thời tiết hôm nay 31.5.2020: Nắng nóng gay gắt, cảnh báo sốc nhiệt

31/05/2020 08:03 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 31.5.2020 , các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ ban ngày có nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV ở mức nguy hại cao đến rất cao đối với con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết hôm nay, 31.5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía tây, ở khu vực đồng bằng, trung du Bắc bộ và các tỉnh Trung bộ có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 38 độ C.
Khu vực Hà Nội hôm nay tiếp tục có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong những ngày tới, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh.
Các khu vực dân có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn, do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Trong ngày hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7 - 9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Trời có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C; đồng bằng và trung du 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, vùng núi có nơi trên 38 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, vùng núi phía tây có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, phía Bắc có nơi trên 38 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét.

Nam bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.