Dự báo thời tiết hôm nay 6.10.2020: Không khí lạnh lan rộng ở Bắc bộ

06/10/2020 06:20 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 6.10.2020, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực vùng núi Bắc bộ còn có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở Bắc Trung bộ.

Dự báo thời tiết hôm nay 6.10.2020, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia và Đài khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT), đêm 5.10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc bộ. Dự báo, ngày hôm nay (6.10), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc bộ.

Người Lào Cai khốn khổ trong trận mưa lịch sử 63 năm mới thấy

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong sáng nay (6.10), ở khu vực vùng núi Bắc bộ còn có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc bộ có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời mát.
Khu vực Hà Nội: Sáng sớm có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời mát.
Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở Bắc Trung bộ

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa trong 3 giờ qua (từ 1 đến 4 giờ ngày 6.10) tại trạm Tĩnh Gia 105,6 mm, Xuân Lộc 64,2 mm, Mai Lâm 59,4 mm, Tân Trường 48,8 mm (Thanh Hóa); Chợ Tràng 31 mm, Hoàng Mai 24 mm (Nghệ An).
Trong khoảng 1 - 3 giờ tới, tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa với lượng phổ biến từ 20 - 50 mm, có nơi trên 70 mm. Cảnh báo, trong 3 - 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra tại các huyện Như Thanh, Thường Xuân, Như Xuân, Thạch Thành, Quan Hóa, Mường Lát, Lang Chánh (Thanh Hóa); Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Tương Dương, Kỳ Sơn, Con Cuông, Hưng Nguyên, Đô Lương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn (Nghệ An); Hương Sơn, Hương Khê, Vụ Quang, Đức Thọ (Hà Tĩnh).
Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện Tĩnh Gia, Thọ Xuân, Quan Sơn (Thanh Hóa); Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc, Thanh Chương, Vinh, Yên Thành, Quỳ Châu (Nghệ An); Kỳ Anh, Can Lộc, Thạch Hà, Tp Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC, có nơi dưới 20oC; Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng vùng núi sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC, vùng núi có nơi dưới 20oC; Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC; Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC, có nơi trên 29oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Phía bắc gió đông bắc, phía nam gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Tây nguyên

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22oC; Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC.

Nam bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 25oC; Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.