Đưa 430 công dân Việt Nam từ Singapore, Malaysia và châu Phi về nước

Vũ Hân
Vũ Hân
27/06/2020 17:43 GMT+7

Cơ quan chức năng đã đưa 430 công dân Việt Nam từ Singapore , Nigieria, Cameroon và Malaysia về nước an toàn.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 27.6, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với các cơ quan chức năng Singapore đưa hơn 300 công dân Việt Nam về nước an toàn.
Đây là những người mắc kẹt lại Singapore do các chuyến bay quốc tế bị đình trệ vì dịch Covid-19.
Hành khách trên chuyến bay gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.

Chiều 27.6: Việt Nam phát hiện 2 ca mắc Covid-19 mới - người trở về từ Kuwait

Cũng theo Bộ Ngoại giao, với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.
Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Các công dân Việt Nam tại châu Phi được đưa về nước
Ảnh BNG
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.
Trước đó, trong các ngày 24 và 25.6, các cơ quan chức năng, Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria (kiêm nhiệm Cameroon), Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, Hãng hàng không quốc gia Ethiopia đưa hơn 130 công dân Việt Nam từ Nigeria, Cameroon và Malaysia về nước an toàn.
Cụ thể, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong thời gian qua, đã có nhiều công dân Việt Nam mắc kẹt tại các nước châu Phi, có nhu cầu về nước vì hết hạn thị thực, không có nơi lưu trú.
Ngày 24.6, Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, cộng đồng doanh nghiệp và công dân Việt Nam tại Nigeria và Cameroon, hỗ trợ 90 công dân Việt Nam ở khu vực di chuyển tới thành phố Lagos, Nigeria, lên chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Ethiopia tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.
Ngày 25.6, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với Vietnam Airlines đưa 90 công dân nói trên cùng hơn 40 người lao động Việt Nam khác đang bị mắc kẹt tại Malaysia về nước.
Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.