Đưa liệt sĩ có danh tính về quê

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
21/02/2020 17:35 GMT+7

Một liệt sĩ quê Hưng Yên đã nằm lại Khe Sanh (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) 48 năm đã được đưa về quê và xác định danh tính nhờ mảnh giấy trong lọ thủy tinh được chôn cùng bộ hài cốt.

Trưa 21.2, tại nhà quản trang Nghĩa trang liệt sĩ H.Hướng Hóa, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 và UBND huyện Hướng Hóa đã tổ chức lễ đưa tiễn hài cốt liệt sĩ Đỗ Văn Triệu về an tạng tại quê nhà.
Ông Đỗ Xương Tân (anh trai liệt sĩ Triệu) thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn các đơn vị đã hỗ trợ tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ Triệu. Sau 48 năm hy sinh và nằm lại ở chiến trường Khe Sanh, nay liệt sĩ được trở về quê hương, khiến ông Tân và người thân của liệt sĩ vô cùng xúc động. Đại tá Hoàng Kim Tình, Phó Chính ủy Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 cho biết, việc tìm được hài cốt có đầy đủ thông tin của liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ là rất hiếm.

Lực lượng Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 cất bốc hài cốt liệt sĩ Triệu.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ngay khi tìm được hài cốt liệt sĩ, Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 đã phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh chính xác thông tin, rồi liên hệ với địa phương, thân nhân liệt sĩ.
Theo quy định, đại tá Tình đại diện cho Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 và các cán bộ sẽ đưa hài cốt liệt sĩ Triệu đến tỉnh Hưng Yên, để bàn giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên theo đúng quy định.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 16.2, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 phát hiện 1 hài cốt liệt sĩ ở Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hướng Hóa (cũ). Rất nhiều di vật được tìm thấy, trong đó có một lọ thủy tinh, bên trong chứa mảnh giấy ghi đầy đủ thông tin của liệt sĩ Đỗ Văn Triệu, sinh năm 1950, quê quán: Thọ Bình, Tân Quang, Hải Hưng (nay là tỉnh Hưng Yên).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.