Dùng đất vay tiền, người dân bị các đối tượng lạ đổ bê tông chặn cổng nhà

Lê Tân
Lê Tân
09/10/2019 11:51 GMT+7

Một nhóm người đã đưa vật liệu đến làm hàng rào và đổ bể tông chặn cổng nhà bà Phạm Thị Kim Nga (48 tuổi) ngụ số 6/20/30/358 Đà Nẵng, phường Đông Hải I, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Thông tin với Thanh Niên, bà Phạm Thị Kim Nga cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 8.10. “Trước đó, một nhóm người lạ mặt, thái độ hung dữ đã tự ý vận chuyển cát, đá, xi măng, sắt đến nhà tôi. Họ dùng sắt rào cổng nhà tôi và đổ bê tông lấp lại, không cho gia đình tôi ra ngoài”, bà Nga phản ánh. Sự việc đã được camera an ninh nhà bà Nga và một số hàng xóm của bà Nga ghi hình.
Gia đình bà Nga đã gọi báo Công an phường Đông Hải I. “Sau khi công an đến lập biên bản sự việc, các đối tượng lạ bỏ đi thì nhà tôi mới dám phá cổng để ra ngoài”, bà Nga cho biết. Hiện nay, cổng nhà bà Nga vẫn ngổn ngang bê tông, cát, đá.

Cổng nhà bà Phạm Thị Kim Nga hiện vẫn ngổn ngang bê tông, cát, đá

Ảnh Lê Tân

Được biết, khu đất gia đình bà Nga ở đang xảy ra tranh chấp. “Năm 2013, tôi có dùng sổ đỏ mảnh đất này để bảo lãnh vay 500 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Thúy Hằng (ngụ quận Hải An, thành phố Hải Phòng), giúp 2 người bạn. Hình thức thế chấp vay là Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Do bạn tôi không trả được nợ nên số tiền đấy tôi đang phải gánh. Năm 2018, bà Hằng nói tôi nợ 1,45 tỉ đồng, phải trả lãi 28 triệu/tháng. Nếu không trả được thì đất này không còn là của tôi. Tuy nhiên, đất này là đất bố mẹ tôi để lại, các em tôi cũng có quyền hưởng, tôi cũng không bán mà chỉ thế chấp. Chính vì vậy, các em tôi đã kiện ra tòa. Hiện vẫn đang trong quá trình xử lý”, bà Nga trình bày.
Thời gian gần đây, có một người tên Thành thường xuyên đến nhà bà Nga và nói đã sở hữu mảnh đất này. “Ông Thành ép chúng tôi ra đường. Ông ấy thường dẫn theo những thanh niên hung hãn đến để uy hiếp nhà tôi. Đến ngày 8.10 thì chúng tôi bị lấp cổng”, bà Nga cho biết.
Ông Đỗ Văn Thuấn, Chủ tịch UBND phường Đông Hải I, cho biết: "Chính quyền địa phương đã nhận được thông tin, đơn trình báo của gia đình bà Nga. Công an phường đang điều tra, xử lý".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.