Đường dây đánh bạc ngàn tỉ: Sự ăn năn muộn màng của 2 cựu tướng công an

25/11/2018 07:14 GMT+7

Sáng 24.11, phiên tòa sơ thẩm xét xử đường dây đánh bạc ngàn tỉ qua internet bước sang ngày làm việc thứ 12. Các bị cáo được nói lời sau cùng, trước khi tòa nghị án và dự kiến tuyên án ngày 30.11.

“Bị cáo xin lỗi nhân dân, xin lỗi ngành công an”
[VIDEO] Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh nói lời sau cùng tại phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc ngàn tỉ
Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Phan Văn Vĩnh, cựu trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) và Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) đều nhận tội theo truy tố của Viện KSND tỉnh Phú Thọ nêu trong cáo trạng là lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. “Bị cáo đã nói lời xin lỗi trước tòa nhiều lần. Hôm nay, bị cáo vẫn muốn nói lời xin lỗi. Mãi mãi trong cuộc đời này, bị cáo luôn nói lời xin lỗi đến Đảng, Chính phủ, nhân dân, đặc biệt là ngành công an”, bị cáo Vĩnh nói.
Bị cáo Hóa sau đó cũng bày tỏ: “Cho đến giờ phút này, bị cáo vẫn giữ quan điểm đồng ý với cáo trạng truy tố của Viện KSND tỉnh Phú Thọ với tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ là hoàn toàn đúng. Bị cáo không tranh công, đổ lỗi bất cứ ai, xin nhận trách nhiệm hình sự về việc này trước pháp luật. Bị cáo xin lỗi HĐXX, Viện KSND tỉnh Phú Thọ trong phiên thẩm vấn, do sức khỏe bị cáo gặp một số vấn đề, không kiểm soát được ý thức nên gây khó khăn cho phiên tòa. Bị cáo xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành công an đã nuôi dưỡng bị cáo từ bé, chưa trả công được đã mắc lỗi. Đây là lỗi lầm lớn nhất của bị cáo. Xin lỗi những đồng đội bị liên lụy, đặc biệt những đồng đội còn đang bị đình chỉ, mong Bộ Công an tạo điều kiện cho anh em được tiếp tục cống hiến”.
[VIDEO] Cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa nói lời sau cùng tại tòa
Hai cựu tướng công an đều xin HĐXX thận trọng xem xét khi lượng hình, căn cứ các tình tiết giảm nhẹ tội, cho hưởng khoan hồng để được sớm về với gia đình. “Hiện vợ bị cáo mắc bệnh nan y, con còn nhỏ. Mong quý tòa, quý viện chiếu cố xem xét hoàn cảnh của bị cáo, giảm cho mức án thấp nhất để sớm được trở về chịu tang mẹ đã mất, chăm vợ mắc bệnh, làm chỗ dựa cho con nhỏ”, bị cáo Hóa nói.
"Bài học đắt giá nhất trong cuộc đời bị cáo"
[VIDEO] "Ông trùm" đường dây đánh bạc ngàn tỉ Nguyễn Văn Dương nói lời sau cùng tại tòa
Nói lời sau cùng, “trùm” đường dây đánh bạc ngàn tỉ Nguyễn Văn Dương, cựu Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC), cảm ơn HĐXX, Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã đưa vụ án ra xét xử công khai, khách quan, nghiêm minh, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của các bị cáo.
Về tổng mức án bị Viện KSND tỉnh Phú Thọ đề nghị là 11 - 13 năm áp dụng cho cả 2 tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền, bị cáo Dương cho rằng: “Đây là hình phạt cao nhất trong vụ án, có phần nghiêm khắc đối với bị cáo. Bị cáo vô cùng ân hận đối với hành vi của mình, đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng uy tín ngành công an, gia đình, mất đi cơ hội cống hiến cho xã hội của bản thân.
Đây là bài học đắt giá nhất trong cuộc đời bị cáo và cũng là bài học đau xót đối với bản thân về sự cần thiết hiểu biết pháp luật trong bất cứ hoàn cảnh nào. Bị cáo cũng xin nhận trách nhiệm thay cho những nhân viên tại CNC. Kính mong HĐXX không phạt tù các bị cáo của CNC, để họ sớm được trở về bên gia đình, được làm việc, cống hiến cho xã hội”.
Về bản thân, bị cáo Dương mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ mà các luật sư đã đề xuất để bị cáo được hưởng mức án công bằng, khoan hồng, nhân văn. "Với bản án công tâm, bị cáo sẽ yên tâm cải tạo, không kháng cáo.
Với hoàn cảnh của bị cáo hiện nay, bố mẹ đã qua đời, một mình vợ bị cáo đang nuôi 4 con, nhỏ nhất mới hơn 1 tuổi, tới đây còn phải thăm nuôi bị cáo suốt những năm tháng cải tạo. Đây là điều quá sức đối với vợ bị cáo, xin HĐXX xem xét giảm án, cho bị cáo được hưởng khoan hồng để sớm được trở về đoàn tụ. Bị cáo xin lỗi Đảng, Nhà nước, nhân dân, ngành công an, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, bị cáo trong vụ án”, bị cáo Dương nói.
[VIDEO] Bị cáo Phan Sào Nam nói lời sau cùng tại tòa
Bị cáo Phan Sào Nam, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online, bị truy tố về tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền, bị Viện KSND tỉnh Phú Thọ đề nghị tổng mức án 6 - 7 năm tù cho cả 2 tội danh, trình bày trước tòa: “Bị cáo đã nhận thức được sai lầm của mình trong vụ án.
Hơn hết, bị cáo nhận được tình cảm quan tâm của gia đình, bạn bè, xã hội, nhận được những sự động viên lớn như vậy lại càng thấm thía, ân hận hơn về việc của mình đã làm. Bị cáo xin được coi biến cố này là may mắn của cuộc đời. Nhờ được đưa ra xét xử mà hậu quả của vụ án được dừng lại, mức độ ảnh hưởng không lan rộng thêm. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến tất cả, gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, toàn thể xã hội, đặc biệt là những gia đình, cá nhân, tổ chức đã bị liên lụy gánh chịu hậu quả của vụ án”. Bị cáo Nam xin HĐXX xem xét cho hưởng khoan hồng để cải tạo tốt, trở về thành người có ích cho xã hội.
Trong sáng 24.11, lần lượt các bị cáo trong vụ án đánh bạc ngàn tỉ trên mạng internet qua các cổng game bài Rikvip/Tip.Club, 23Zdo, Zon/Pen đã nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án. Đa số các bị cáo đều nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, xin được giảm án để có cơ hội làm lại cuộc đời. Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương công bố, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên dự kiến 8 giờ sáng 30.11 sẽ tuyên án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.