Đường dây tổ chức cho người Trung Quốc vượt biên: Khởi tố, bắt giam 14 bị can

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
26/04/2021 17:31 GMT+7

Chiều 26.4, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam 14 bị can có hành vi tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Đây là kết quả quá trình mở rộng điều tra đường dây tổ chức, môi giới đưa người Trung Quốc nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép liên quan đến Đinh Xuân Hiền (29 tuổi) và Đinh Công Quân (31 tuổi, cùng ngụ xã Thái Dương, H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 26.12.2020, Hiền, Quân đón 4 người Trung Quốc vượt biên xuống Hà Nội và chở vào miền Nam để tiếp trục trốn sang Campuchia.
Rạng sáng 27.12.2020, xe chở 4 người Trung Quốc đi ngang hầm Hải Vân thì bị Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp bắt giữ.
Mở rộng điều tra, Công an TP.Đà Nẵng xác định, từ 21 đến 29.12.2020, nhóm Hiền, Quân và đồng bọn đã tổ chức đưa 49 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ở lại trái phép, hoặc tiếp tục vượt biên qua Campuchia làm thuê.
Các bị can hầu hết cư trú tại các tỉnh phía Bắc như Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Hà Nội, Hưng Yên, móc nối với người tại Trung Quốc.
Sau khi vượt biên bằng đường bộ, nhóm người Trung Quốc được xe đưa đón về Hà Nội, đổi phương tiện và chia thành 3-4 người/nhóm để di chuyển vào TP.HCM hoặc Đồng Nai.
Giá trọn gói đưa người Trung Quốc qua Việt Nam và tiếp trục sang Campuchia là 28 - 40 triệu đồng/người. Người vượt biên phải làm thuê để trừ lại chi phí này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.