Gần 80.000 lượt người tham quan, tri ân tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
14/03/2019 11:51 GMT+7

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đã đón gần 80.000 lượt người tham quan, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Sáng 14.3, tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma ở H.Cam Lâm (Khánh Hòa), Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma năm 1988.
Tại buổi lễ, nhiều cơ quan, đoàn thể đã dâng hương, tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ.
Thắp hương tại khu mộ gió tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma Ảnh: Nguyễn Chung

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động xây dựng trên diện tích 2,5 ha. Giai đoạn 1 hoàn tất, với cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” được xem là trái tim của Khu tưởng niệm; các hạng mục khác cũng đã hoàn thiện gồm: Khu trưng bày kỷ vật của các liệt sĩ, công viên Hòa Bình, khu mộ gió của 64 liệt sĩ… 

Các đoàn tham quan Khu tưởng niệm Ảnh: Nguyễn Chung
Một du khách nước ngoài tham quan Khu tưởng niệm Ảnh: Nguyễn Chung

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa, kể từ ngày công trình trên được khánh thành và chính thức hoạt động (tháng 7.2017) đến nay, Khu tưởng niệm đã đón hơn 1.520 đoàn với gần 80.000 lượt người đến tham quan, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong đó, có nhiều đoàn rất đông, trên 1.000 người. Ban quản lý Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma cũng bố trí tổ công tác làm nhiệm vụ giới thiệu, hướng dẫn, thuyết minh cho các đoàn đến tham quan Khu tưởng niệm

Nhiều đơn vị, đoàn thể, trường học đã tổ chức tham quan, kết nạp Đảng viên, Đoàn viên và tổ chức các buổi sinh hoạt truyền thống, giáo dục lịch sử tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.