Gia đình tử tù Hồ Duy Hải cầu nguyện trước 'giờ phán quyết'

Trần Cường
Trần Cường
08/05/2020 12:29 GMT+7

Dự kiến 14 giờ chiều nay, 8.5, phiên giám đốc thẩm vụ tử tù Hồ Duy Hải sẽ đưa ra phán quyết, nhưng mẹ và những người thân của Hồ Duy Hải đã có mặt từ sớm để chờ mong một "phán quyết công minh".

Dự kiến, phiên tòa giám đốc thẩm kỳ án tử tù Hồ Duy Hải sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào lúc 14 giờ chiều nay, 8.5.

Hội đồng thẩm phán nhận định: "Trong những thời điểm quan trọng, Hồ Duy Hải đều thừa nhận hành vi phạm tội" - Thực hiện: Thái Sơn - Vũ Hân

Do nôn nóng và mong mỏi, mẹ và người thân tử tù Hồ Duy Hải đã đến từ sớm, ngồi trước khu vực Tòa án nhân dân tối cao để chờ đợi, cầu nguyện điều tốt đẹp sẽ đến với con trai bằng một "phán quyết công minh".

Mẹ tử tù Hồ Duy Hải khóc nghẹn khi nhắc đến con trai

Ảnh Trần Cường

Bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi, mẹ tử tù Hồ Duy Hải) cho biết, trước ngày tòa ra phán quyết, bà chỉ ăn cho có, để mọi người đỡ lo lắng. Sau bữa cơm “cho có”, bà Loan nghe con gái cập nhật thông tin xoay quanh phiên tòa qua chiếc điện thoại cũ, rồi nằm chập chờn cả đêm.
“Tôi không ngủ được, chỉ mong mau sáng để tới tòa nghe tin tốt. Sau khi nghe cập nhật thông tin phiên tòa, tôi nằm chập chờn đến gần sáng rồi thiếp đi vì mệt. Chừng được tiếng, tôi dậy thay đồ và cùng con, em gái đến tòa”, bà Loan nói.

Bà Nguyễn Thị Loan - Mẹ của tử tù Hồ Duy Hải tâm sự trong khi chờ phiên giám đốc thẩm

Tòa án nhân dân tối cao, nơi diễn ra phiên giám đốc thẩm kỳ án tử tù Hồ Duy Hải

Ảnh Trần Cường

Bà Loan tin hội đồng xét xử sẽ đưa ra cái nhìn khách quan, toàn diện về vụ án, đồng thời lắng nghe ý kiến của người mẹ suốt 12 năm đằng đẵng đi kêu oan cho con, để đưa ra một phán quyết công minh.
“Suốt 12 năm dài, nước mắt và đơn từ tôi đắp lên vai từ Nam ra Bắc, tôi mong buổi phán quyết này. Tôi không nghĩ sẽ có kết quả xấu và cũng không muốn điều đó xảy ra”, bà Loan nói.

Chị Hồ Thị Thu Thủy, em gái Hồ Duy Hải đã bỏ cả tuổi thanh xuân đi kêu oan cho anh trai

Ảnh Trần Cường

Cùng tâm trạng hồi hộp, cả đêm trông tin phán quyết, chị Hồ Thị Thu Thủy (29 tuổi, em gái tử tù Hồ Duy Hải) mong một phán quyết công bằng đối với anh trai mình.
“Tôi mong cơ quan tố tụng sẽ hủy bản án và điều tra lại toàn bộ vụ án, trả lại công bằng cho người vô tội”, chị Thủy nói.

Tòa giám đốc thẩm nhìn nhận Hồ Duy Hải tiêu thụ tài sản trong vụ án như thế nào? - Thực hiện: Thái Sơn - Vũ Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.