Gia hạn đình chỉ lần 2 phó viện trưởng KSND quận bị tố 'moi' tiền bị cáo

Vũ Hân
Vũ Hân
06/07/2020 15:14 GMT+7

Ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó viện trưởng Viện KSND Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội), người bị tố yêu cầu bị cáo trả tiền điện, nước , bị đình chỉ công tác lần 2 và hồ sơ được chuyển lên Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao.

Bên lề kỳ họp thứ 15 HĐND TP.Hà Nội sáng nay, 6.7, ông Đào Văn Cường, Phó viện trưởng phụ trách Viện KSND TP.Hà Nội, đã thông tin thêm với báo chí về vụ việc liên quan đến việc Phó viện trưởng Viện KSND Q.Hoàn Kiếm Nguyễn Xuân Dũng bị đình chỉ để xác minh nghi vấn tiêu cực trong việc truy tố 1 bị cáo.
Theo đó, ông Cường cho hay, Viện KSND TP.Hà Nội đã có kết luận thanh tra vụ việc và thấy có những dấu hiệu thuộc thẩm quyền của Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao.
“Chúng tôi đã hoàn tất thanh tra vụ việc và chuyển tài liệu, hồ sơ vụ việc lên Cục điều tra từ tuần trước. Cục điều tra đang xử lý vụ việc, nên theo quy định, chúng tôi không được cung cấp thông tin gì thêm”, ông Cường nói.
Ông Cường cũng cho biết, thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Xuân Dũng đã hết, VKSND TP.Hà Nội đã gia hạn tạm đình chỉ lần thứ 2. “Hồ sơ đã được chuyển sang Cục điều tra rồi, thì thời hạn đó phụ thuộc vào cơ quan điều tra”, ông Cường nói thêm.
Trước đó, ngày 4.6, VKSND TP.Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Dũng để thanh tra, làm rõ thông tin phản ánh việc ông này nhận tiền của đương sự.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 18.6, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin ông Nguyễn Xuân Dũng bị tố có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để “moi” tiền của bị cáo là bà Hoàng Thị Ngọc Thúy (ngụ ở P.Hàng Gai, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội).
Theo phản ánh, ông Dũng đại diện cho Viện KSND Q.Hoàn Kiếm ký cáo trạng vụ việc bà Hoàng Thị Ngọc Thúy tranh chấp với hàng xóm. Trong quá trình các cơ quan tố tụng điều tra vụ án, ông Nguyễn Xuân Dũng đã gặp vợ chồng bà Hoàng Thị Ngọc Thúy và hứa hẹn "sẽ làm khách quan".
“Tuy nhiên, sau đó ông Dũng đã "moi" tiền bằng mọi thủ đoạn với vợ chồng cô ấy: bồi dưỡng cho cơ quan điều tra, thanh toán cho thừa phát lại, tiền điện nước, giúp mua vé máy bay cho cả gia đình Dũng đi tham quan các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long... Đến lúc nhờ vợ chồng cô ấy bán đất cho Dũng vay tiền không thực hiện được, Dũng quay sang can thiệp và chỉ đạo khởi tố, truy tố và xét xử cô ấy 28 tháng tù giam”, luật sư Trần Đình Triển phản ánh trên mạng xã hội.
Hồ sơ vụ án thể hiện, bà Hoàng Thị Ngọc Thúy mở cửa hàng kinh doanh bán hoa lụa tại phố Hàm Long, Q.Hoàn Kiếm. Ngày 20.1.2019, do có mâu thuẫn về để xe trên vỉa hè trước cửa hàng, nên giữa bà Hoàng Thị Ngọc Thúy và Nguyễn Diệu Linh (là hàng xóm) đã xảy ra cãi vã với nhau.
Lúc này, bạn của bà Linh là Nguyễn Thành Công đã ném chìa khóa vào người bà Thúy rồi xông vào cửa hàng của bà Thúy để hành hung. Bà Thúy sau đó cầm nồi cơm điện đang có nước hắt vào người Công và Linh khiến 2 người này bị bỏng.
Giám định thương tích kết luận ông Nguyễn Thành Công bị bỏng, tổn hại sức khỏe 6%; bà Nguyễn Diệu Linh bị bỏng, tổn hại sức khỏe 12%. Bà Hoàng Thị Ngọc Thúy cũng được đi khám nhưng không xác định thương tích.
Quá trình điều tra, bà Thúy kêu oan, không thừa nhận hành vi hắt nước sôi gây thương tích cho bà Linh và ông Công.
Ngày 19.3.2020, TAND Q.Hoàn Kiếm đã tuyên phạt bà Hoàng Thị Ngọc Thúy 28 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Bà Thúy đã kháng cáo kêu oan, cho rằng bà bị người khác xông vào nhà đánh, là nạn nhân nhưng lại trở thành kẻ có tội; đồng thời, gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Xuân Dũng chỉ đạo làm oan sai, với lý do ông Dũng yêu cầu bà cung cấp số tiền quá lớn, không được đáp ứng, nên làm ngược lại vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.