Giả nhân viên điện lực đến nhà trộm tài sản

Nguyễn Long
Nguyễn Long
28/10/2018 10:19 GMT+7

Nam thanh niên tự xưng là nhân viên điện lực đến thu tiền điện, sau đó vào nhà nạn nhân trộm tài sản, bỏ trốn.

Ngày 27.10, Công an xã Cù Bị (H.Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang điều tra, xác minh vụ hai cụ bà bị nam thanh niên giả làm nhân viên ngành điện vào nhà trộm tài sản.
“Thiệt hại là tài sản không lớn nhưng đây là thủ đoạn lừa đảo mới của đối tượng nên bà con cần cảnh giác”, một cán bộ công an xã này nói.
Theo đó, khoảng 8 giờ 10 ngày 25.10, một nam thanh niên mặc áo khoác đen đi xe máy đến nhà cụ bà Nguyễn Thị Hiệp (80 tuổi, ngụ tổ 5, thông Việt Cường, xã Cù Bị) tự xưng là nhân viên điện lực tới thu tiền điện.
Sau khi chào hỏi, nam thanh niên này nói ngành điện đang có chương trình... diệt trừ muỗi, lăng quăng miễn phí rồi đưa cho bà Hiệp 2 bích “men xử lý bể phốt hiệu DW.09”, đề nghị bà đổ vào bồn toilet.
Bà Hiệp tin lời nên đưa hai bịch men này đổ vào bồn toilet rồi lên gặp lại nam thanh niên này. Người này tiếp tục đưa cho bà Hiệp một bịch men, yêu cầu xuống toilet đổ thêm để có hiệu quả diệt muỗi, lăng quăng.
Bà Hiệp đổ xong bịch men này rồi lên nhà để gặp “nhân viên ngành điện” nhưng nam thanh niên đã bỏ đi từ lúc nào. Đến chiều cùng ngày, gia đình bà Hiệp phát hiện một máy tính xách tay trong phòng đã bị trộm mất.
Tiếp đó, lúc 9 giờ 40 cùng ngày, cũng nam thanh niên này đến nhà bà Trần Thị Hằng (75 tuổi, ngụ tổ 6, thôn Việt Cường) nói là thu tiền điện.
“Do con cái tôi nói không cho người lạ vào nhà nên khi nam thanh niên này yêu cầu trả tiền điện thì tôi hẹn vài tiếng nữa quay lại. Sau đó, người này nói nhà tôi có muỗi nhiều dễ gây bệnh và xin được vào nhà để đưa thuốc diệt muỗi, lăng quăng nên tôi mở cổng cho vào. Vô được nhà, người này vào các phòng ngủ của gia đình tôi lục lạo khắp nơi. Sau đó, đến chỗ tôi đứng sờ vào túi của tôi để lấy tiền nhưng không có thì bỏ đi”, bà Hằng kể lại.
Trưa cùng ngày, con dâu bà Hằng là chị Trương Thị Thanh Nga về nhà phát hiện các phòng ngủ bị lục tung nên tìm kiếm tài sản cất trước đó thì mới biết bị mất vàng và tiền, trị giá gần 60 triệu đồng. “Số tiền, vàng trên vợ chồng tôi làm dành dụm nhiều năm nay định cuối năm trả nợ thì bị mất. May mẹ chồng tôi không bị thương tích thì mất của cũng đỡ hơn”, chị Nga chua sót.
Trao đổi với Thanh Niên ngày 27.10, một cán bộ Chi nhánh điện lực khẳng định không có nhân viên nào đi thu tiền vào ngày 25.10 tại xã Cù Bị. Những nạn nhân trên đã bị người giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo, trộm cắp tài sản, cán bộ này cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.