Giáo viên cho học sinh diễn 'cảnh nóng' bị đình chỉ: Kiện nhà trường, đòi bồi thường

Huyền Mai
Huyền Mai
10/07/2020 14:54 GMT+7

Liên quan vụ giáo viên bị đình chỉ dạy học vì cho học sinh diễn 'cảnh nóng', ông Phạm Quốc Đạt yêu cầu TAND Q.12 (TP.HCM) hủy các quyết định kỷ luật của Trường THPT Võ Trường Toản đối với bản thân.

Ngày 10.7, TAND Q.12 (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm giữa nguyên đơn là giáo viên dạy Văn Phạm Quốc Đạt (35 tuổi, ngụ Q, TP.HCM) và bị đơn là trường THPT Võ Trường Toản (Q.12) về việc nguyên đơn bị trường đình chỉ dạy, chuyển sang làm công tác thư viện từ tháng 1.2019. Ông Đạt bị trường kỷ luật với lý do mắc sai phạm trong hoạt động chuyên môn, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác khi đang hoạt động nghề nghiệp. Một trong những sai phạm được đề cập có việc ông Đạt cho học sinh diễn "cảnh nóng" trong một số cảnh sân khấu hóa các tác phẩm văn học trong nhà trường, gây nhiều tranh luận trên mạng xã hội.
Theo đơn khởi kiện, nguyên đơn yêu cầu TAND Q.12 hủy các quyết định kỷ luật của trường THPT Võ Trường Toản đối với bản thân, đề nghị trường để ông làm công tác chủ nhiệm, giảng dạy đúng chuyên môn. Đồng thời, nguyên đơn yêu cầu tòa buộc trường phải xin lỗi công khai trước toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường, cải chính trên các báo, bồi thường thiệt hại tinh thần và vật chất mà ông chịu trong thời gian qua như tiền lương, chi phí thuê luật sư…

Lời người trong cuộc trong vụ học sinh đóng kịch "cảnh nóng"

Tại phiên tòa, đại diện của Trường THPT Võ Trường Toản bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, trình bày rằng việc để học sinh diễn lại "cảnh nóng" trong giờ Ngữ văn chỉ là một trong nhiều sai phạm của ông Đạt.
Trình bày tại tòa, đại diện trường cho biết, ông Đạt thường "ví nhà trường như nhà tù" trước mặt các học sinh, khiến các em có suy nghĩ không tốt về các giáo viên và trường.
Bên cạnh, nguyên đơn có nhiều sai phạm trong hoạt động chuyên môn như tự ý tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh mà không hỏi ý kiến phụ huynh, nhà trường, tự ý giảng dạy nhiều nội dung ngoài chương trình học, nghỉ không phép, thường đi trễ…
Việc đình chỉ dạy, chuyển ông Đạt sang công tác tại thư viện là do có ý kiến phản ánh của phụ huynh, các giáo viên trong tổ Văn. Bị đơn nhấn mạnh, đây là phương án tạm thời, một mặt vì trường đang thiếu người, mặt khác nhằm hạn chế ông Đạt tiếp xúc với học sinh.
Tranh luận trở lại, phía nguyên đơn và luật sư cho rằng nhà trường cần phải có bằng chứng khi nói ông Đạt "có phát ngôn không đúng về nhà trường trước mặt học sinh". Bên cạnh đó, trường không có cơ sở nhận định việc giảng dạy ngoài chương trình của ông Đạt là có sai phạm về chuyên môn, cần có bằng chứng khẳng định "sai phạm của ông Đạt gây hậu quả nghiêm trọng" dẫn đến việc buộc phải đình chỉ dạy.
Hiện tại, sau khi hết thời gian xử lý kỷ luật, ông Đạt đã được giảng dạy lại nhưng vẫn tiếp tục quản lý thư viện, nguyên đơn yêu cầu cần phải chấm dứt việc này.
Phiên tòa xét xử vụ giáo viên bị đình chỉ dạy học vì cho học sinh diễn "cảnh nóng" sẽ tiếp tục vào ngày 13.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.