Giáo viên vay tiền trên mạng, cả trường bị khủng bố đòi nợ: Vay vì túng quẫn

Gia Bách
Gia Bách
25/10/2019 17:54 GMT+7

Giáo viên 'vay tiền trên mạng khiến cả trường bị khủng bố' đã có tường trình gửi lãnh đạo nhà trường, trình bày nguyên nhân và số tiền mình vay với lãi suất cao ngất...

Liên quan vụ 'giáo viên vay tiền trên mạng, cả trường bị khủng bố đòi nợ', ngày 25.10, cô giáo L.T.T.L đã có tường trình với Ban giám hiệu Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau).
Theo đó, cô giáo L.T.T.L cho biết vợ chồng làm ăn bị thua lỗ, nợ nần rất lớn. Trong lúc khó khăn, vợ chồng ly hôn, cô L. phải nuôi con gái nhỏ, thuê nhà trọ để đi dạy học. Đầu năm 2019, một đồng nghiệp ở trường khác hướng dẫn cô L. vay tiền trên mạng xã hội. “Tôi sử dụng mạng xã hội facebook, chỉ cần chụp ảnh giấy CMND, cung cấp một số thông tin cá nhân, có thể vay được tiền", cô L. cho biết.
Cô giáo L. đã vay của rất nhiều nơi, số tiền mỗi nơi vay từ 3,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng. Theo cô L., từ tháng 7.2019, cô L. không có khả năng đóng nữa do tiền lãi quá cao và cũng chưa có tiền để trả cho các công ty cho vay, nên mới xảy ra vụ việc chính cô và cả trường bị khủng bố đòi nợ.
"Tôi thành thật xin lỗi đồng nghiệp, nhà trường vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhà trường. Bản thân tôi thường xuyên bị gọi điện đe dọa, khủng bố tinh thần, dù phải làm thêm suốt đêm cũng không thể trả nợ được. Những năm tháng qua, cuộc sống khổ sở, bị đòi nợ, bị chửi bới, túng thiếu trăm bề”, cô L. nói.
Cô giáo L. đã gửi bản tường trình đến Ban giám hiệu Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm hiểu, chia sẻ và mong muốn được sự giúp đỡ nhà trường và các cơ quan chức năng để có thể yên tâm công tác.
Thầy Thi Văn Trí, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm, nói: “Sáng nay chúng tôi mới làm việc với cơ quan công an, và chiều nay tôi sẽ có báo cáo vụ việc đến cơ quan chức năng. Nhờ cơ quan chức năng can thiệp, giúp đỡ ổn định tinh thần làm việc của giáo viên. Nhất là những người vướng vào bẫy vay tiền online”.
Như Thanh Niên thông tin, cô L.T.T.L. có vay một khoản tiền từ công ty trên mạng nhưng chưa có khả năng thanh toán. Ngày 23.10, hiệu trưởng và nhiều giáo viên đồng nghiệp của cô L. bị hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn đòi nợ. Sau đó, thì bị phát tán hình ảnh, thông tin cá nhân lên mạng xã hội, có nội dung xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm từ tài khoản facebook Nguyễn Trung Thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.