Hà Nội cách ly 7 người Trung Quốc nhập cảnh chưa quá 14 ngày

Vũ Hân
Vũ Hân
05/02/2020 18:58 GMT+7

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội, cho biết hiện 7 người Trung Quốc nhập cảnh chưa quá 14 ngày đang được cách ly để phòng ngừa khả năng lây lan virus Corona .

Hà Nội có thể sản xuất 200.000 khẩu trang/ngày

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra chiều 5.2 tại Hà Nội, Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội Đoàn Ngọc Hùng cho biết, lực lượng này đã xây dựng kế hoạch và có văn bản chỉ đạo công an quận, huyện quán triệt các biện pháp để phòng, chống dịch; chỉ đạo lực lượng xuất nhập cảnh tăng cường quản lý cư trú đối với ngươi nước ngoài.

Ở nhiệt độ bao nhiêu, virus corona sẽ chết | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Theo thống kê, từ ngày 1.1 đến 10 giờ ngày 5.2, đã có 2.937 công dân Trung Quốc đến tạm trú trên địa bàn Hà Nội tại 1.259 cơ sở lưu trú; 126 người Trung Quốc đã quay trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên tổng số 1.474 người Trung Quốc đầu tư, lao động và học tập tại Hà Nội.
Có 7 người Trung Quốc nhập cảnh chưa qua 14 ngày, hiện được cách ly tại nhà riêng và nơi làm việc.
Công an thành phố Hà Nội cho biết đã chủ động nắm thông tin những người đến từ các vùng dịch, tham gia cùng các đơn vị liên quan để phòng, chống dịch; nắm, phát hiện các đối tượng tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang trong dư luận.
“Chúng tôi đã lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp đăng tin bài sai sự thật trên trang mạng cá nhân, gây hoang mang dư luận tại Thạch Thất và Chương Mỹ. Bên cạnh đó, cũng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Kinh tế kiểm tra hành vi găm hàng, tạo sự khan hiếm giả các vật tư y tế như khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn…”, ông Hùng cho biết thêm.
Ngoài ra, theo ông Hùng, Công an Hà Nội cũng đã chuẩn bị khu cách ly tại Hà Nội; phun thuốc khử trùng tại các cơ sở của ngành công an và 2 trại giam.
Liên quan đến việc khan hiếm khẩu trang trên thị trường, cũng tại cuộc họp, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở này đã đến làm việc với 4 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang kháng khuẩn, các doanh nghiệp này đều bố trí công nhân tăng ca sản xuất đảm bảo công suất 200.000 chiếc/ngày, với giá thành 30.000 đồng/hộp 50 chiếc. Các doanh nghiệp cũng cam kết sẽ không tăng giá bán.
Ngoài ra, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cũng đã gửi công văn đến Sở Công thương các tỉnh, thành đề nghị đăng ký mua khẩu trang kháng khuẩn có thể sử dụng 10 lần, giá 7.000 đồng/chiếc đã bao gồm thuế.
Màng kháng khuẩn nhập khẩu hiện khan hiếm, nhưng khẩu trang thường thì có thể chủ động được nguyên liệu.
Về giá cả thực phẩm, theo thống kê của các siêu thị, lượng mua đã tăng lên 20 - 30% nhưng giá cả ổn định, không tăng.

Uống rượu súc miệng có tiêu diệt được virus corona Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Hà Nội sẽ phun khử độc các trường học 1 lần nữa trước khi học sinh trở lại

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đang tập trung mọi nguồn lực phòng, chống không để lây nhiễm chéo, đồng thời chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống xấu nhất do dịch bệnh nCoV gây ra.
Ông Chung cũng yêu cầu tất cả các cơ sở phường xã, cơ quan, nhà ga, bến tàu, phải được khử trùng tiêu độc... Các trường học đã được khử trùng 1 lần, cần khử trùng thêm 1 lần nữa, nếu sắp tới học sinh đi học trở lại.
Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường, Công an thành phố được giao kiểm tra thường xuyên, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ trục lợi với trang thiết bị y tế phòng chống dịch.
Đáng chú ý, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị Sở Công thương phải họp, tìm kiếm ngay nguồn cung từ các thị trường khác, để đảm bảo sản xuất khẩu trang đủ theo yêu cầu phòng dịch; Sở Tài chính, Sở Y tế khẩn trương đề xuất mua trang thiết bị cho các đội cơ động chống dịch, các bệnh viện, trạm y tế xã phường hoàn thành trong ngày 6.2.
"Để phòng dịch bệnh nCoV, khẩu trang không phải giải pháp duy nhất, mà quan trọng là khử trùng, tiêu độc, phát hiện sớm người nghi nhiễm để cách ly, điều trị kịp thời, không để lây nhiễm", Chủ tịch UBND Hà Nội lưu ý.
Cũng theo ông Chung, Hà Nội sẽ chuẩn bị sẵn sàng 584 trạm y tế xã để trong các trường hợp cần thiết có thể cách ly 5.000 - 8.000 người.

Phụ nữ mang thai nhiễm virus corona có thể gặp biến chứng gì | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.