Hà Nội: Cấm tụ tập quá 10 người, đi TP.HCM và vùng dịch phải xin phép

Mai Hà
Mai Hà
07/07/2021 14:52 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa có công điện yêu cầu cấm tụ tập quá 10 người, hạn chế tối đa di chuyển tới TP.HCM và vùng dịch, cách ly tại nhà 7 ngày với người từ TP.HCM, vùng dịch về.

Theo công điện của UBND TP.Hà Nội, thành phố đã ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc trên địa bàn các quận, huyện Mỹ Đức (7 ca), Đông Anh (6 ca), Hoàng Mai (1 ca), Đống Đa (1 ca) và Mê Linh (1 ca).
Đáng chú ý, trong đó có những trường hợp là công nhân tại khu công nghiệp, người dân trở về Hà Nội có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP.HCM, Nghệ An, Bắc Giang... TP.Hà Nội đánh giá, hiện nay nguy cơ lây lan dịch bệnh quay trở lại cộng đồng là rất cao.

Hà Nội cấm tụ tập quá 10 người, cách ly người về từ TP.HCM và vùng dịch

Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. Các cơ sở dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.
Đặc biệt, tăng cường kiểm soát toàn bộ hoạt động vận tải từ các vùng dịch. Cụ thể, hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách công cộng từ các vùng dịch (danh sách vùng dịch được công bố, cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế) về Hà Nội và ngược lại.
Nếu các địa phương có dịch có đường sắt và hàng không thay thế sẽ dừng hoạt động vận tải đường bộ. Kiểm soát chặt chẽ hành khách đi các phương tiện vận tải hành khách công cộng: xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn.

Hạn chế tối đa việc đến các vùng dịch và TP.HCM

Các địa phương giám sát, quản lý chặt chẽ người về từ các vùng, tỉnh, thành phố có dịch. Theo đó, từ 18 giờ hôm nay, 7.7, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP.HCM và các vùng dịch.
Thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế).
Ngoài ra, tất cả các trường hợp từ vùng có dịch về phải tổ chức xét nghiệm 3 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 kể từ ngày đi từ vùng có dịch về), sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 7 ngày. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác… phải thông báo ngay cho chính quyền cơ sở, cơ sở y tế nơi gần nhất.
Hà Nội cũng yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP.HCM. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TP.HCM và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Trưa 7.7: Thêm 400 ca Covid-19, TP.HCM có đến 347 ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.