Hà Nội có "trường dạy yêu"

30/08/2012 08:00 GMT+7

Dạy từ “bí quyết chinh phục phụ nữ” tới “nghệ thuật cuốn hút đàn ông”, một “trường tình yêu” tại Hà Nội đang thu hút người trẻ.

Nam, nữ thanh niên 20-30 tuổi, là giáo viên, kế toán, nhân viên kinh doanh và số đông là sinh viên, các học viên của “trường tình yêu” đều thành công trong công việc nhưng lại khá ít kinh nghiệm trong “tình trường”. Họ vẫn độc thân, có tình yêu mới tan vỡ hoặc chưa đủ dũng cảm tỏ tình với người mình yêu.

Tham gia một buổi học “chinh phục phụ nữ” tổ chức đầu tháng 8 vừa qua, chúng tôi cùng 20 nam học viên được dạy về các kỹ năng “chinh phục phái yếu” với 3 phần: chân dung người đàn ông hấp dẫn, hẹn hò thành công, xây dựng hình ảnh cá nhân.

Người “sáng lập” lớp học Đào Hợp Thịnh dùng máy tính để giảng dạy. Anh giải đáp các tình huống thường gặp từ khi làm quen đến lúc tỏ tình của các chàng như: một cô gái nghịch tóc khi nói chuyện với bạn có phải cô ấy thích bạn? Nên có những va chạm cơ thể không khi muốn chinh phục cô ấy? Ai sẽ là người trả tiền trong lần đi ăn đầu tiên?... Sau buổi học, ai có thắc mắc, Thịnh cũng sẵn sàng tư vấn miễn phí qua email, điện thoại.

Đào Hợp Thịnh cho biết, anh học chuyên ngành quản trị kinh doanh, Đại học công nghiệp TP.HCM, đã qua 3 lần yêu không thành và nay muốn làm “sứ giả” tình cảm cho các bạn trẻ.

Cuối tháng 5.2012, “trường dạy yêu” khai giảng tại Hà Nội và TP.HCM. Lớp học dạy cách “cưa đổ” một chàng trai mở hồi tháng 7 thu hút rất đông chị em phụ nữ.

Đến nay, hàng tháng, “trường yêu” được mở tại Đà Nẵng, TP.HCM. Anh Thịnh cho hay, khác với Hà Nội, học viên phía Nam phần lớn là nhân viên văn phòng.

Ngô Đức Thắng, sinh viên Đại học kinh tế quốc dân chia sẻ anh thích mô hình “tìm kiếm, tiếp cận, thử thách, tỏa sáng, tận hưởng” ở “trường yêu” vì nó chân thực. Còn Vũ Văn Tráng, một nhân viên công ty bất động sản lại thắc mắc sau buổi đầu tiên: “Học xong, tôi có thể chinh phục mọi bạn gái?”.

Thịnh trả lời: “Không có “biệt dược” nào thần kỳ đến thế. Chúng tôi không dạy cách theo đuổi mù quáng. Chúng tôi cho các bạn các kỹ năng “sáng bên trong, tỏa bên ngoài”, để đối tác quý mến bạn”.

Tuy nhiên, một khóa học của “trường dạy yêu” gồm 3 buổi, vào 3 ngày cuối tuần nhưng chủ yếu là dạy "chay", bằng phần mềm Power Point trên máy tính, ít khi có trợ giảng nữ để “thực hành” các tình huống làm quen, nói chuyện... nên học viên dễ thấy nhàm chán, mệt mỏi.

Đào Hợp Thịnh hết sức cố gắng trong việc nói chuyện hài hước, ngôn ngữ cơ thể sinh động. Tuy nhiên anh vẫn chưa thoát ra được các lý thuyết thường gặp trên internet. Nhiều học viên cũng cho rằng học phí 950.000 đồng cho 3 buổi là khá cao.

Chia sẻ với chúng tôi, H. một nhân viên quản lý đô thị Q.Tây Hồ chia sẻ: “Sau 3 buổi học mà bạn gái đã phải đi “tán” bạn vì bạn quá hấp dẫn thì khó quá!”

Theo tiến sĩ tâm lý Nguyễn Văn Đồng (Đại học quốc gia Hà Nội), yêu là những rung động hết sức tự nhiên và chân thành của trái tim và cảm xúc. Tuy nhiên, không phải lúc nào các bạn trẻ cũng có may mắn gặp được người mình cảm mến cũng như có đủ những điều kiện để nhận ra ai đó chính là “một nửa” của mình.

“Học yêu để hạn chế những va chạm, tổn thương từ những lựa chọn sai lầm, xây dựng mối quan hệ lâu bền với người mình yêu thương là điều nên làm. Tuy nhiên giữa học và thực tế là một khoảng cách, giới trẻ cần biết vận dụng để có tình yêu đích thực”, tiến sĩ Đồng nói.

Thúy Hằng

>> Dạy yêu cho sinh viên
>> Dạy 'yêu' bằng kịch
>> Tìm sách dạy yêu
>> Tình phố núi" - Truyện ngắn của Bùi Thanh Minh
>> Những mối tình trên “vùng đất chết”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.