Hà Nội giảm 50% lượng người ở khu cách ly 4.000 chỗ tránh lây chéo Covid-19

25/03/2020 10:55 GMT+7

Để tránh nguy cơ lây chéo, cơ quan chức năng quyết định chỉ cách ly 2.000 người tại khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội), thay vì 4.000 người như dự kiến trước đó.

Giảm 50% lượng người về cách ly

Theo số liệu thống kê, đến hết ngày 24.3, khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (khu cách ly Pháp Vân, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã đón hơn 1.800 người tới cách ly tập trung để phòng chống Covid-19.

Công an quận Hoàng Mai vẫn duy trì 6 chốt kiểm soát tại khu cách ly Pháp Vân

Ảnh Trần Cường

Một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, thay vì đón 4.000 người tới cách ly theo dự kiến, khu cách ly này sẽ chỉ đón 2.000 người để hạn chế lây chéo nhau.
“Các bên đã họp bàn và thống nhất sắp xếp 4 người mỗi phòng, thay vì 8 người như dự kiến trước đó, để hạn chế sự lây chéo”, vị lãnh đạo nói.

Sinh viên trắng đêm dọn phòng vì ký túc xá thành khu cách ly

Tiếp nhận đồ, ghi thông tin người nhận để chuyển cho người cách ly

Ảnh Trần Cường

Trong ngày 24.3, lượng người tới gửi đồ cho người thân cách ly vẫn khá đông, phía Quận đoàn Hoàng Mai đã huy động lực lượng đoàn viên đến hỗ trợ lực lượng quân sự tiếp nhận, trả lại những vật dụng cấm (chất kích thích, dao, kéo...), đóng gói và hướng dẫn người dân về những loại đồ nào được gửi, đồng thời tuyên truyền hạn chế việc gửi đồ.
“Do tâm lý chung, họ lo cho con cháu nhưng việc này là không cần thiết bởi thức ăn, nhu yếu phẩm tại đây đã được cung ứng đầy đủ cho người cách ly. Người dân nên hạn chế đến gửi đồ, không tạo thành đám đông để tránh lây nhiễm dịch bệnh”, vị lãnh đạo cho hay.

Dao, kéo và các chất kích thích sẽ được trả lại

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận chiều 24.3, nhiều người đi tiếp tế đã phải mang về vì đồ không đúng quy định như dao, kéo, rượu, bia, thuốc lá...

Phát sinh gần 1 tấn rác thải mỗi ngày

Theo ông Lê Hồng Phong, Chủ tịch HĐQT Công ty Urenco 10, việc thu gom, xử lý rác thải tại các khu cách ly phòng dịch Covid-19 ở Hà Nội do Urenco 13 đảm nhận. Tuy nhiên, do quá tải nên Urenco 10 hỗ trợ xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải y tế, nguy hại tại khu cách ly này.

Buổi sáng và chiều, Urenco 10 cho xe chuyên dụng tới thu gom rác thải trong khu cách ly

Ảnh Trần Cường

2 lần mỗi ngày, Urenco 10 cho xe chuyên dụng tới gom rác thải, sau đó phun khử trùng và chở về nơi tập kết. Trước khi đưa vào lò đốt, số rác này sẽ được phun khử trùng một lần nữa để đảm bảo an toàn.
Trung bình mỗi ngày, khu ký túc xá cách ly Pháp Vân phát sinh gần 1 tấn rác thải. Tính đến hết ngày 24.3, Urenco 10 đã thu gom, xử lý khoảng 3,7 tấn rác thải tại đây.

Thêm 11 ca mới, Việt Nam có 132 bệnh nhân nhiễm virus corona

Trước đó, ngày 18.3, thành phố Hà Nội quyết định trưng dụng khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho người Việt tại các vùng có dịch trên thế giới về cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo dự kiến, 2 đơn nguyên tòa A1 làm khu cách ly cho khoảng 4.000 người. Tại mỗi tòa, tầng 1 bố trí làm khu nấu ăn; tầng 2 và 3 làm khu vực sinh hoạt cho các cán bộ, nhân viên phục vụ; từ tầng 4 đến tầng 19 là khu cách ly tập trung, gồm 252 phòng.
Thành phố Hà Nội cũng bố trí 1 đội y tế dự phòng, 2 đội đảm bảo y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Việc quản lý, vận hành khu cách ly này do Bộ Tư lệnh thủ đô đảm nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.