Hà Nội: Phong tỏa tạm thời chung cư Vinhomes Ocean Park

Trần Cường
Trần Cường
22/05/2021 18:18 GMT+7

Sau khi phát hiện một cư dân mắc Covid-19 , UBND H.Gia Lâm (Hà Nội) đã tổ chức phong tỏa tạm thời tòa S202 chung cư Vinhomes OceanPark để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Chiều 22.5, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã huy động lực lượng phối hợp với các ban, ngành tại địa phương thực hiện phong tỏa tạm thời tòa S202 chung cư Vinhomes OceanPark (xã Đa Tốn, H.Gia Lâm) để phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khi tòa nhà này ghi nhận có ca nhiễm Covid-19.

Lịch trình bệnh nhân Covid-19 mới ở Hà Nội: Sống ở Vinhomes Ocean Park, thường ở nhà với vợ con

Sáng 22.5, UBND H.Gia Lâm (Hà Nội) đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời tòa S202 chung cư Vinhomes OceanPark

Ảnh Kiến Trần

Theo quyết định của Chủ tịch UBND H.Gia Lâm, các đơn vị liên quan thiết lập vùng cách ly y tế đối với tòa S202 trong vòng 21 ngày, bắt đầu từ 10 giờ trưa 22.5.
Ngay sau khi có quyết định, Công an H.Gia Lâm đã triển khai chốt kiểm soát dưới chân tòa nhà để hạn chế tối đa người ra vào.

Hàng rào cứng được thiết lập dưới chân tòa nhà để hạn chế tối đa người ra vào

Ảnh Kiến Trần

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, anh Đ.V.C (39 tuổi, trú tại tòa S202, Vinhome Ocean Park, xã Đa Tốn) được xác định mắc Covid-19.
Lịch trình đi lại sơ bộ theo cung cấp của bệnh nhân như sau:
Ngày 7 - 9.5: Sáng đi xe cơ quan cùng đồng nghiệp đến công ty. Sáng, trưa, chiều làm việc tại cơ quan, chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp. Tối về nhà, chỉ tiếp xúc với vợ con.

Dự kiến tòa nhà sẽ bị phong tỏa khoảng 21 ngày

Ảnh Kiến Trần

Ngày 10.5: Sáng đi làm, chiều có tiếp xúc với B.B.N (là F1 của bệnh nhân 4706) tại công ty, tối về nhà, chỉ tiếp xúc với vợ con.
Ngày 11 - 14.5: Lịch trình tương tự như 7 - 9.5.

Người dân được gửi nhu yếu phẩm để chuẩn bị cho quãng thời gian cách ly cùng tòa nhà

Ảnh Kiến Trần

Ngày 15.5: Sáng về quê thăm bố mẹ tại xã Diệp Nông (H.Hưng Hà, Thái Bình) bằng xe riêng. Nhà ở quê đang xây, có nhóm thợ xây đang làm việc, nhưng bệnh nhân không tiếp xúc trực tiếp, chỉ tiếp xúc với bố mẹ. Khoảng 20 giờ 30, anh C. về nhà tại Hà Nội, chỉ tiếp xúc với vợ con.
Ngày 16.5: Khoảng 7 giờ 30, ăn sáng tại quán bún ốc Bà Điền tại Vinhomes. Sau đó có lái xe đưa vợ đi chợ Bún ở Đa Tốn (H.Gia Lâm), bệnh nhân chỉ ở trên xe còn vợ vào chợ một mình, sau đó về nhà, không đi đâu.
 

Tối 22.5: Thêm 73 ca Covid-19 trong nước tại 8 tỉnh thành

Đồ dùng được gửi đến được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa vào bên trong, giữ khoảng cách an toàn

Ảnh Kiến Trần

Ngày 17 - 21.5: Lịch trình như những ngày 7 - 9.5.
Sau khi biết có người dương tính tại công ty, ngày 21.5, bệnh nhân khai báo y tế và được Trung tâm Y tế H.Gia Lâm lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.