Hà Nội sẽ dán thông báo 'phạt nguội' trên kính xe ô tô vi phạm dừng, đỗ

Trần Cường
Trần Cường
09/12/2020 21:46 GMT+7

Từ ngày 15.12, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ triển khai trên địa bàn toàn thành phố, ghi hình xe ô tô dừng, đỗ vi phạm quy định, và dán thông báo “phạt nguội” trên kính xe ở vị trí người lái.

Ngày 9.12, trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng đội Tuyên truyền, khám nghiệm, giải quyết tai nạn (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.Hà Nội), cho biết từ ngày 15.12, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn thành phố sẽ triển khai việc xử lý vi phạm đối với xe ô tô dừng, dỗ không đúng quy định, bằng hình thức "phạt nguội".
Theo trung tá Vinh, khi lực lượng chức năng phát hiện có xe ô tô dừng, đỗ không đúng nơi, tài xế không có trên xe thì cảnh sát giao thông sẽ ghi hình xe vi phạm, thông báo bằng loa. Nếu không thấy tài xế đến để giải quyết thì sẽ lấy ý kiến chứng kiến của ít nhất 2 người dân chứng kiến, hoặc đại diện chính quyền địa phương để hoàn tất biên bản.
Khi hoàn thành biên bản vi phạm, sẽ có thông báo xe vi phạm và dán thông báo lên kính xe ô tô, ở vị trí cửa lái, để chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện biết.
“Trong thời gian 15 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản báo vi phạm, chủ phương tiện hoặc tài xế không đến giải quyết thì sẽ gửi thông báo đến công an địa phương, hoặc nơi làm việc của chủ phương tiện, và gửi thông báo cho các đơn vị đăng kiểm để cùng phối hợp giải quyết”, trung tá Vinh nói.
Ngoài ra, đối với trường hợp xe ô tô dừng, đỗ ở các điểm nguy cơ ùn tắc, tuyến đường đón, dẫn đoàn mà không có tài xế ở xe thì cảnh sát giao thông sẽ dán niêm phong cửa xe, điều động xe cẩu đến di dời xe vi phạm đến nơi quy định chờ xử lý.
Đây là những biện pháp mới của Công an TP.Hà Nội, nằm trong nhóm các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm 2020.
Trước đây, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã áp dụng việc dán niêm phong và cẩu xe vi phạm, tuy nhiên, chỉ áp dụng ở phạm vi hẹp, và chưa áp dụng ghi hình, gửi thông báo “phạt nguội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.