Hà Nội yêu cầu kiểm tra việc cắt đôi que thử HIV tại Bệnh viện Xanh Pôn

Vũ Hân
Vũ Hân
10/12/2019 10:37 GMT+7

Liên quan đến phản ánh ăn bớt vật tư y tế bằng cách cắt đôi que thử HIV, viêm gan B tại Bệnh viện Xanh Pôn , ngày 10.12, Chủ tịch Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế kiểm tra thông tin trên.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao giám đốc Sở Y tế chỉ đạo, kiểm tra ngay thông tin cắt đôi que thử HIV, viêm gan B tại Bệnh viện Xanh Pôn; kiểm điểm, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); báo cáo Thành ủy, UBND TP trước 15.12 và trả lời báo chí theo quy định.
Văn phòng UBND TP được yêu cầu theo dõi, đôn đốc các cơ quan, thực hiện các chỉ đạo trên, tổng hợp, báo cáo UBND TP.
Văn bản này cũng đồng thời được gửi đến Sở Nội vụ để cập nhật kế hoạch kiểm tra công vụ và Sở Thông tin - Truyền thông để tập hợp, kiểm tra kết quả trả lời báo chí.
Trước đó, theo thông tin phản ánh bởi VTV24, nhân viên Khoa Vi sinh của Bệnh viện Xanh Pôn có hành vi gian lận, cắt đôi que thử HIV và viêm gan B ở vị trí giữa vạch hóa chất xét nghiệm để 1 que dùng được cho 2 người, nhưng vẫn thu đầy đủ tiền của người khám.
Theo VTV24, đã có hàng nghìn que thử bị gian lận kiểu này, chứ không phải một hiện tượng đơn lẻ. Theo phỏng vấn 1 nhân viên y tế của bệnh viện trong phóng sự này, việc cắt đôi que thử là "quy định", ngày nào cũng cắt và "không cắt thì không được".
Không chỉ thế, hàng trăm bệnh nhân còn bị trộn chung mẫu máu trước khi xét nghiệm theo quy trình bán tự động.
Ngay trong buổi chiều 9.12, Bệnh viện Xanh Pôn đã tạm đình chỉ công tác trưởng khoa, một phó trưởng khoa phụ trách và một cán bộ lao động hợp đồng tại Khoa Vi sinh y học. Đồng thời, bệnh viện cũng đang phối hợp, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cũng cho biết bệnh viện này đang rà soát lại sự việc và sẽ có họp báo thông báo chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.