Hà Tĩnh cưỡng chế cách ly một người trốn lệnh 'cấm trại' tại vùng dịch Quảng Ninh

Phạm Đức
Phạm Đức
03/02/2021 17:03 GMT+7

Một người đàn ông quê Hà Tĩnh đang thực tập nghề tại một công ty ở tỉnh Quảng Ninh đã bỏ trốn về quê khi công ty này đang thực hiện việc “cấm trại” do có một số công nhân thuộc trường hợp F1 đến F4.

Ngày 3.2, thông tin từ Trung tâm Y tế H.Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này phối hợp với ngành chức năng vừa tiến hành đưa đi cách ly tập trung một người đàn ông trên địa bàn trốn về từ vùng dịch ở tỉnh Quảng Ninh.
Người này được xác định là Lê Khắc Sơn (35 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh, xã Phú Gia, H.Hương Khê). Anh Sơn đang thực tập nghề tại Công ty 790 (thuộc Tổng công ty Đông Bắc, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh).
Trước đó, cuối tháng 1, Công ty 790 thực hiện việc “cấm trại” do có một số công nhân trong công ty là F1, F2, F3 và F4 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Quảng Ninh.
Tuy nhiên, tối 1.2, anh Sơn bất chấp lệnh cấm, bỏ trốn khỏi Công ty 790. Sau khi thoát được ra ngoài, anh này rủ 2 cô gái cùng quê thuê một tài xế lái xe ô tô 5 chỗ chở từ Quảng Ninh về Hà Tĩnh.
Sáng 2.2, ngay khi nhận được thông báo từ Công ty 790 về việc anh Sơn bỏ trốn về quê, ngành chức năng H.Hương Khê đã cử lực lượng đón lõng tại nhà anh này.
Tối cùng ngày, khi anh Sơn vừa về đến nhà thì bị lượng lực chức năng đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly ở H.Hương Khê và lấy mẫu xét nghiệm. Cơ quan y tế cũng yêu cầu hai cô gái đi cùng anh Sơn cách ly tại nhà.
Bước đầu, anh Sơn khai trốn lệnh "cấm trại", rời khỏi tỉnh Quảng Ninh để về quê ăn tết với gia đình.

2 nữ nhân viên quán karaoke dương tính vì tiếp xúc bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.