Hải Dương chưa thống kê được F1 của bệnh nhân 1552

Lê Tân
Lê Tân
28/01/2021 08:54 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã phong tỏa thôn cư trú và xưởng làm việc của bệnh nhân 1552 để nhanh chống dập dịch. Công việc truy vết F1 cũng diễn ra khẩn trương.

Sáng 28.1, Bộ Y tế cho biết, tại Hải Dương đã phát sinh một ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, là bệnh nhân 1552 - nữ công nhân làm việc tại Công ty TNHH Điện tử POYUN, có địa chỉ thường trú tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP.Chí Linh.

Lịch trình di chuyển của nữ công nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương

Bệnh nhân 1552 có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Nhật Bản. Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây của bệnh nhân 1552 và nữ công nhân dương tính ở Nhật.
Hiện bệnh nhân 1552 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh.
Trao đổi với báo chí, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, cho biết các đơn vị chức năng đã khoang vùng thôn Kim Điền và phân xưởng thuộc Công ty TNHH POYUN, khu công nghiệp Cộng Hòa (TP.Chí Linh), nơi bệnh nhân 1552 làm việc.

Bộ Y tế ra công điện liên quan ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương

Ông Phạm Duy Tuyến cho biết, thôn Kim Điền là nơi tập trung rất nhiều F1 của bệnh nhân 1552. Các trường hợp F1 của bệnh nhân 1552 đều đã được cách ly tuyệt đối ở cơ sở y tế.
“Hải Dương sẽ triển khai đồng loạt xét nghiệm, kể cả xét nghiệm lấy dịch hầu họng để làm PCR, xét nghiệm lấy máu để tìm kháng thể để đánh giá tính chất, phạm vi mức độ của ổ dịch để có có biện pháp xử lý kịp thời”, ông Phạm Duy Tuyến cho biết.
Việc xét nghiệm sẽ triển khai rất rộng, khẩn trương, số liệu nhiều và trong thời gian ngắn nhất để đảm bảo dập dịch nhanh, gọn, cũng như không để lây lan.
Hải Dương chưa công bố được chính xác F1, F2 của bệnh nhân 1552 vì số liệu thay đổi từng giờ.
Trong ngày 27.1, TP.Chí Linh đã triển khai nhiều giải pháp chống dịch, lập các chốt kiểm soát dịch bệnh. 3 trường học trên địa bàn xã Hưng Đạo đã cho học sinh nghỉ học.

Lây nhiễm cộng đồng phức tạp, Quảng Ninh kích hoạt phòng chống Covid-19 mức cao nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.