Hải Dương: Nữ công nhân trong KCN Nam Sách cùng 2 con nhiễm Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
29/07/2021 21:19 GMT+7

Hải Dương vừa có thêm ca nhiễm Covid-19 , đó là một nữ công nhân làm việc trong KCN Nam Sách và 2 con của người này.

Theo CDC Hải Dương, chiều 29.7, H.Nam Sách đã ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm được phát hiện trong ngày lên con số 10. 
Đó là bệnh nhân 124227 (31 tuổi, ở thôn Tân Thắng, xã Thái Tân, H.Nam Sách), công nhân bộ phận sản xuất 1 dây chuyền BIVN, Công ty Aiden (KCN Nam Sách) cùng 2 người con của mình là bệnh nhân 124225 (8 tuổi) và bệnh nhân 124226 (3 tuổi).
Như vậy, từ ca mắc Covid-19 đầu tiên phát hiện vào tối 27.7, đến nay H.Nam Sách đã có tổng số 16 ca mắc. Ba người này đều là F1 của bệnh nhân 114265.
Liên quan đến ổ dịch ở xã Thái Tân, CDC Hải Dương đã điều tra và lấy mẫu cho 12.314 lượt người, trong đó 149 F1, 372 F2 và 11.793 mẫu ở khu phong tỏa.

Bản tin Covid-19 ngày 29.7: Cả nước vẫn hàng ngàn ca bệnh, phương án 3.000 bệnh nhân nặng ở TP.HCM

Đến thời điểm này, cơ quan chuyên môn vẫn chưa xác định được nguồn lây của ca bệnh 114265. Đây  chính là nguyên nhân khiến các lực lượng chức năng chưa thể xác định được hết nguy cơ.
Sáng 29.7, UBND H.Nam Sách đã quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện từ 12 giờ ngày 29.7 đến khi có quyết định hủy bỏ việc áp dụng.
Theo đó, toàn bộ xã Thái Tân, toàn bộ TT.Nam Sách và một phần xã Nam Hồng (khu vực chợ Hóp) bị phong tỏa. Các xã còn lại lập chốt để kiểm soát chặt chẽ người ra vào.
UBND H.Nam Sách yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng. 
Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu cũng bị tạm dừng. Các cửa hàng, các chợ trong huyện chỉ được phép kinh doanh lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu theo quy định. Chợ TT.Nam Sách được phép hoạt động, song chỉ phục vụ nhu cầu của người dân ở thị trấn. Các chợ cóc, chợ tạm, các đám cưới, đám hỏi được yêu cầu tạm dừng. Các đám hiếu tổ chức nhanh gọn, mỗi đoàn viếng không quá 2 người; không tổ chức ăn uống.
Người và phương tiện vận chuyển hàng hóa, vật tư qua các chốt kiểm soát trên địa bàn H.Nam Sách phải bảo đảm các điều kiện không đi qua các vùng phong tỏa. Công nhân làm việc tại các doanh nghiệp đang sinh sống trong tỉnh phải có thẻ công nhân của doanh nghiệp cấp và chỉ được di chuyển từ nơi cư trú đến nơi làm việc. Các xe vận tải chở hàng hóa vật tư thông thường được di chuyển trên đường thuộc "luồng xanh" do Sở GTVT công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.