Hàng chục người Trung Quốc 'lọt' từ phía bắc vào Tây Ninh

07/04/2021 04:54 GMT+7

Liên quan tình trạng này, cơ quan điều tra đã tạm giữ, khởi tố 5 bị can để điều tra hành vi tổ chức môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.

Ngày 6.4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ hình sự Trương Thị Lan (39 tuổi) và Bùi Văn Đỡ (37 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh) để điều tra hành vi tổ chức môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép. Theo thông tin ban đầu, lúc 19 giờ 15 ngày 5.4, tại ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận (H.Bến Cầu), các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Công an H.Bến Cầu và Công an TX.Trảng Bàng bắt quả tang Đỡ đang chở 11 người Trung Quốc (TQ) trên ô tô 7 chỗ với mục đích xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Khai thác nhanh, công an tiếp tục bắt khẩn cấp Lan.

Bắt quả tang người đàn ông đưa 11 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Bước đầu, Đỡ và Lan khai thường xuyên tổ chức môi giới cho người TQ từ các tỉnh phía bắc di chuyển vào TP.HCM đến Tây Ninh để xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Còn 11 người TQ khai mục đích xuất cảnh trái phép sang Campuchia để làm việc trong các dịch vụ đánh bạc casino online. Lực lượng y tế H.Bến Cầu đã đưa 11 người TQ đi cách ly y tế tập trung theo quy định.
Cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Tây Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Tuấn Phong (35 tuổi, ngụ Đồng Tháp), Nguyễn Trịnh Hoàng Phúc (27 tuổi, ngụ An Giang) và Trần Phan Vinh (31 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. Theo điều tra ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 17.3, trong lúc tuần tra, Công an H.Bến Cầu phát hiện 3 ô tô trên tỉnh lộ 786 đoạn thuộc ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận, có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, công an xác định Phúc và Vinh mỗi người điều khiển taxi chở 7 người TQ, Phong điều khiển xe dịch vụ 16 chỗ, chở 18 người TQ. Công an tiến hành lập biên bản và đưa toàn bộ 32 người TQ trên 3 xe đi cách ly theo quy định.
Hàng chục người Trung Quốc 'lọt' từ phía bắc vào Tây Ninh1

Từ trái qua: Trương Thị Lan, Bùi Văn Đỡ, Dương Tuấn Phong, Nguyễn Trịnh Hoàng Phúc, Trần Phan Vinh

Theo lời khai của Phong, trước đó có người đàn ông nói giọng miền Bắc (chưa rõ lai lịch) gọi điện thuê Phong đón 18 người TQ tại khu vực cầu vượt An Sương (TP.HCM) đưa đến chợ Hòa Bình (xã Thành Long, H.Châu Thành, Tây Ninh) để giao lại cho người khác, với tiền công 2 triệu đồng. Trên đường đi, Phong nhận được điện thoại của người đàn ông trước đó yêu cầu chạy chậm để chờ 2 taxi đi cùng. Trong khi đó, Phúc và Vinh cũng nhận được cuộc gọi tương tự của người đàn ông nói giọng miền Bắc yêu cầu đón 14 người TQ ở KCN Tân Bình (TP.HCM) đưa đến chợ Hòa Bình (tiền công tính theo giá cước). Trên đường đi thì bị công an bắt giữ.
Trong khi đó, nhóm người TQ khai do thất nghiệp nên lên các trang mạng xã hội tìm việc làm và được 1 người (không rõ lai lịch) thuê đi lao động nước ngoài với mức lương 15.000 - 20.000 nhân dân tệ/người/tháng. Ngày 14.3, cả 32 người này nhập cảnh trái phép Việt Nam ở phía bắc, rồi được hướng dẫn lên ô tô giường nằm vào TP.HCM sẽ có ô tô khác đưa đến chỗ làm việc, nhưng không biết làm việc gì, ở đâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.