Hỗ trợ cho doanh nghiệp bị thua lỗ

Lê Hiệp
Lê Hiệp
01/10/2021 06:22 GMT+7

Sáng 30.9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc trực tuyến với Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC).

Tại buổi làm việc, ông Chris Helzer, Phó chủ tịch thương mại toàn cầu Tập đoàn NIKE, nhấn mạnh không có khoản trợ cấp hoặc giảm thuế nào quan trọng bằng việc cho phép mở cửa trở lại rộng rãi, bền vững trên cơ sở ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động. Ông Chris Helzer cũng cho rằng việc mở cửa trở lại cần được đơn giản hóa về thủ tục và hài hòa, thống nhất giữa các tỉnh và địa phương.

Covid-19 sáng 1.10: 790.755 ca nhiễm, 608.831 ca khỏi | Người từ TP.HCM chưa thể về quê

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận các kiến nghị về giảm, giãn, hoãn thuế, phí và cho biết cần tiếp tục có các gói hỗ trợ từ cả chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ, trong đó chú trọng hơn các chính sách tài khóa, đóng góp nhiều hơn cho việc hỗ trợ doanh nghiệp, không chỉ giãn, hoãn các khoản thuế mà còn hỗ trợ cho cả các doanh nghiệp đang bị thua lỗ, đang gặp khó khăn về dòng tiền hoặc hỗ trợ bằng tiền mặt cho người lao động và người sử dụng lao động.
Quốc hội và Chính phủ VN cũng đang nghiên cứu xây dựng chiến lược, khuôn khổ chính sách thống nhất về khởi động lại các hoạt động kinh tế, xã hội để áp dụng nhất quán từ T.Ư đến địa phương có tính đến sự linh hoạt điều chỉnh nhất định cho phù hợp với từng địa phương, từng doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.