“Hoa” ở Bông Frăo

04/01/2020 08:48 GMT+7

Y Ploim, chàng trai mang ' Trái tim nồng ở Bông Frăo' , kể rằng cứ mỗi lần các cháu trái gió trở trời, anh bỏ công việc hay tranh thủ ở nhà, bón từng thìa sữa, thìa cháo cho các cháu, dỗ các cháu uống thuốc...

Báo Thanh Niên ngày 2.1 đăng phóng sự Trái tim nồng ở Bông Frăo, kể về câu chuyện anh Y Ploi (35 tuổi) ở làng Bông Frăo, xã An Phú, TP.Pleiku (Gia Lai) nhận nuôi 4 đứa con dù nhà chả dư dả gì, và đặc biệt là khi anh chưa có gia đình riêng, là câu chuyện đẹp giữa đời thường.
Y Ploi kể rằng cứ mỗi lần các cháu trái gió trở trời, anh bỏ công việc hay tranh thủ ở nhà, bón từng thìa sữa, thìa cháo cho các cháu, dỗ các cháu uống thuốc... Anh làm cả công việc của cả bố lẫn mẹ. Vòng tay ấm của Y Ploi đã giúp những đứa con nuôi lớn dần lên theo những bài ru con dân ca Jrai cùng tiếng đàn buồn của anh mỗi đêm. Và cũng là niềm vui khi các cháu đã được người thân nhận về lại.
“Cứ mỗi cháu về lại với người thân, mình vui nhưng cũng đầy nỗi buồn. Chỉ mong các con sẽ có tương lai tốt hơn, đầy niềm vui cuộc sống. Từ hôm Báo Thanh Niên viết về chuyện của mình, đã có rất nhiều người gọi điện hỏi thăm, chia sẻ”, anh Y Ploi rưng rưng.
Không chỉ vậy, với chuyên môn âm nhạc của mình, từ năm 2002 đến nay, đã có nhiều trẻ em nghèo bản địa được anh dạy nhạc miễn phí, trong đó có những em luyện thi vào Nhạc viện TP.HCM. Anh nói rằng mình chả khá giả gì, chỉ nghĩ là có chút khả năng, muốn giúp các em học cao hơn, có cái chữ để sống tốt hơn, có cơ hội mưu sinh tốt hơn.
Robert Schumann, một trong những nhà soạn nhạc và phê bình âm nhạc lãng mạn, lừng danh nhất thế kỷ 19 của Đức, từng nói: “Chúng ta học cách thể hiện những sắc thái cảm xúc tinh tế nhờ tiến sâu hơn vào những bí ẩn của hòa âm”. Y Ploi chẳng phải đã và đang cùng những trẻ thơ nghèo Jrai tiến vào “ngôi đền thiêng” âm nhạc để thêm yêu cuộc sống này và nuôi mơ ước ngày mai đó sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.