Hoàn thành sửa chữa cầu Ghềnh, thông lại đường sắt Bắc - Nam

24/06/2016 17:19 GMT+7

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, sau gần 3 tháng thi công, hôm nay 24.6 cầu Ghềnh đã hoàn thành các hạng mục thi công, về đích trước tiến độ.

Theo tiến độ dự kiến ban đầu, cầu Ghềnh sẽ hoàn thành vào ngày 15.7, tuy nhiên ngành đường sắt đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực phấn đấu hoàn thành trước ngày 30.6, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Để đảm bảo công trình về đích đúng tiến độ, Đường sắt Việt Nam đã thực hiện phương án “vừa thiết kế, vừa thi công”, đồng thời, chỉ đạo nhà thầu thi công liên tục 24/24 giờ. Hàng trăm công nhân đã thay nhau làm việc 3 ca liên tục, nhiều hạng mục công trình thi công vượt tiến độ đề ra.
Cầu Ghềnh sắp nối nhịp
Những ngày này, trên công trường xây dựng cầu Ghềnh (Đồng Nai), các đơn vị thi công đang hối hả đẩy nhanh tiến độ, tăng ca để gấp rút kịp thông cầu, thông tuyến đường sắt bắc - nam vào ngày 26.6.
Đường sắt cũng khẳng định, đã thực hiện việc kiểm soát chặt chất lượng toàn bộ công trình, từ khâu sản xuất các dầm tại nhà máy đến việc giám sát tại công trường, chất lượng thi công bê tông cốt thép cọc, trụ, mố cầu…; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý đầu tư xây dựng.
Sau khi thông xe cầu Ghềnh, Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng qua khu đoạn cầu Ghềnh, cụ thể tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 5 đôi tàu khách Bắc - Nam (Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 1 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26), 2 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2). Tổ chức chạy 5 đôi tàu hàng Giáp Bát - Sóng thần, Yên Viên - Sóng Thần và ngược lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.