Học sinh tử vong vì bị bỏ quên trên xe: Hàng loạt câu hỏi không được trả lời

07/08/2019 13:12 GMT+7

Tại cuộc họp báo vụ học sinh Trường Gateway bị bỏ quên trên xe buýt cả ngày đến tử vong , cả 3 lần Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy tuyên bố kết thúc họp báo đều được các phóng viên yêu cầu tiếp tục trả lời.

Tại họp báo, trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc tại sao trước 8 giờ sáng, cô giáo chủ nhiệm của cháu L.H.L (học sinh lớp 1 Trường Quốc tế Gateway) đã nhập vào phần mềm quản lý của nhà trường việc học sinh vắng mặt nhưng không ai kiểm tra thông tin, cũng không xác minh vì sao cháu không có mặt tại trường, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết do phần mềm này nhà trường mới đưa vào vận hành, nên “có thể” không có người vận hành, xử lý thông tin giáo viên nhập vào phần mềm.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Khi Thanh Niên đề nghị làm rõ thêm việc “không có người vận hành” nghĩa là sao, ông Phạm Ngọc Anh nói vấn đề này trường sẽ trả lời rõ hơn, và cho hay Phòng GD-ĐT quận cũng sẽ tiếp tục làm việc với trường để làm rõ.
Tuy nhiên, ông Phạm Ngọc Anh bảo lưu quan điểm cho rằng, việc thông tin cháu vắng mặt không được đưa đến gia đình kịp thời là do nhà trường không có nhân lực xử lý thông tin đã nhập vào phần mềm.
Cũng tại buổi họp báo này, ông Phạm Ngọc Anh nhấn mạnh, không có khái niệm “trường quốc tế” tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc, Trường Quốc tế Gateway không phải “trường quốc tế” như đã quảng cáo, mà đây chỉ là "chiêu" thu hút học sinh của các trường.
Do buổi họp báo không có mặt của đại diện Trường Quốc tế Gateway, nên rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời, bao gồm cả thông tin trường đã có tiền lệ để quên một cháu học sinh khác 3 tiếng trên xe. Ông Phạm Ngọc Anh cho biết, ông sẽ xác minh thông tin này.
Về việc quang cảnh của bãi xe nơi cháu L.H.L bị “nhốt” cùng chiếc xe gần 10 tiếng đồng hồ, và phải chăng việc chiếc xe dán kín kính khiến cho việc phát hiện cháu trở nên khó khăn hơn, đại diện quận Cầu Giấy cũng không có câu trả lời.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Một số câu hỏi khác của Thanh Niên, như việc có hay không những tổn thương bên ngoài trên cơ thể cháu L.; hay một phóng viên khác cho biết khi đi học cháu mặc áo đỏ, nhưng khi đến bệnh viện cháu lại mặc áo trắng... cũng không được đại diện những người chủ trì họp báo trả lời.
Ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận, quyền Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, từ chối cung cấp thêm các thông tin cụ thể hơn, với lý do điều tra án có trình tự, và hứa sẽ thông báo sớm nhất.
Đáng chú ý là, trong thời gian diễn ra họp báo, cả 3 lần Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy tuyên bố họp báo kết thúc, nhưng đều bị các phóng viên cắt ngang và yêu cầu tiếp tục trả lời câu hỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.