Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có bao nhiêu thành viên trong chuỗi lây nhiễm Covid-19?

28/05/2021 12:06 GMT+7

Thêm một số người chủ động khai báo là thành viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) nghi dương tính với Covid-19 .

Trong bản tin mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát đi sáng 28.5, TP.HCM ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 3 trường hợp tự khai báo là thành viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng; 4 trường hợp trong cùng 1 gia đình gần nhà mục sư ở hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) và con rể của mục sư cư trú tại Q.Tân Phú.

3 thành viên Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng dương tính Covid-19 khai báo không trung thực

HCDC cho biết số ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại cơ sở sinh hoạt tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đến nay được xác định có 44 trường hợp, bao gồm 32 thành viên, 4 người làm việc chung và 8 trường hợp tiếp xúc tại nơi ở của thành viên.
Tại buổi họp giao ban Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 27.5, ông Nguyễn Duy Tân, Trưởng ban Tôn giáo (thuộc Sở Nội vụ TP.HCM) cho biết điểm sinh hoạt tôn giáo Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp) được UBND P.3 cho phép hoạt động từ năm 2006, số lượng đăng ký 60 người, đến nay giảm còn 28 người.

Lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa khu vực là nơi sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Ảnh: Độc Lập

Điểm sinh hoạt tôn giáo nêu trên theo hệ phái Tin lành, hoạt động độc lập; người đại diện là mục sư Phương Văn Tân, người phụ trách là bà Võ Xuân Loan (vợ ông Tân). Nội dung sinh hoạt chủ yếu là cầu nguyện, học kinh thánh… TP.HCM có 145 điểm, nhóm sinh hoạt tôn giáo tương tự như Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Q.Gò Vấp, chủ yếu theo hệ phái Tin lành. Các điểm, nhóm sinh hoạt tôn giáo có ở hầu hết các quận huyện, trừ Q.7 và Q.11.

Phong tỏa chung cư Sen Xanh có 3 ca Covid-19 liên quan Bệnh viện Hoàn Mỹ

Nỗ lực cắt đứt chuỗi lây nhiễm ở cơ sở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Cũng tại cuộc họp nêu trên, Giám đốc HCDC Nguyễn Trí Dũng cho biết qua khảo sát bước đầu, tại điểm sinh hoạt tôn giáo nêu trên gồm có gia đình mục sư (4 người) và 20 thành viên tham gia, tổng cộng 24 người.
“Đó chỉ là danh sách đăng ký thành viên, nhưng thực tế tham gia có thể nhiều hơn. Bởi một thành viên đăng ký nhưng có thể cả gia đình cùng tham gia”, ông Dũng nhận định.
Nhận định của Giám đốc HCDC là có cơ sở bởi đến chiều cùng ngày, kết quả truy vết thêm đã xác định được có ít nhất 38 trường hợp sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Các thành viên cư trú tại 7 quận, huyện: 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Hóc Môn, Nhà Bè và TP.Thủ Đức.
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định ổ dịch tại điểm sinh hoạt tôn giáo này có thể xuất hiện từ lâu, tối thiểu qua 2 chu kỳ lây lan; đồng thời đề nghị công an và Ban Tôn giáo TP.HCM vào cuộc điều tra xem hoạt động của tổ chức tôn giáo này có chính thức hay không, số lượng người tham gia cụ thể thế nào?

Vì sao ổ dịch Covid-19 Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng lây lan nhanh chóng mặt?

Lãnh đạo UBND Q.Gò Vấp cho biết đã phong tỏa 9 điểm liên quan đến các ca nhiễm từng tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại các phường: 3, 11, 14, 15.
HCDC đang tiếp tục truy vết để cắt đứt chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (Q.Gò Vấp) cũng như đánh giá tìm nguồn lây nhiễm. Ngành y tế TP.HCM đề nghị những người tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19 chủ động khai báo y tế để được hướng dẫn biện pháp phòng dịch phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.