Hơn 600 người Trung Quốc tụ tập, trình diễn trang phục trái phép ở Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/12/2019 15:46 GMT+7

Hơn 600 người Trung Quốc , trong đó đa số là phụ nữ đã tụ tập, trình diễn áo dài trái phép tại Cung quy hoạch triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

Ngày 11.12, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động biểu diễn trang phục của hơn 600 người Trung Quốc ở Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh, đồng thời giao cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
Trước đó, vào sáng 10.12, tại Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV thương mại và lữ hành quốc tế Quảng Ninh đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, trong đó chủ yếu là trình diễn trang phục với sự tham gia của hơn 600 người Trung Quốc. Tuy nhiên, hoạt động trên chưa được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, hôm 6.12, Công ty TNHH MTV thương mại và lữ hành quốc tế Quảng Ninh có gửi văn bản xin được tổ chức hoạt động văn hóa nội bộ và không bán vé.
Tuy nhiên, đây là sự kiện có yếu tố nước ngoài và chưa được sự đồng ý của các cơ quan chức năng có liên quan thì doanh nghiệp đã ngang nhiên tổ chức “chui”.

Nhiều phụ nữ mặc trang phục dân tộc Trung Quốc đến thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) trình diễn

Ảnh N.H

Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, hơn 600 người Trung Quốc trên nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) sau đó tập trung về thành phố Hạ Long để tham gia sự kiện trên.
Đáng chú ý, những người Trung Quốc trên đi theo hình thức “tour 0 đồng” núp bóng một sự kiện tổ chức nội bộ của doanh nghiệp.
Ghi nhận của phóng viên trong sáng 10.11, hơn 600 người Trung Quốc trên đi trên 15 xe ô tô du lịch loại 45 chỗ. Họ tập trung trước cửa Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh để chụp ảnh, tập dưỡng sinh... và trình diễn trang phục bên trong Cung này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.