Hủy án sơ thẩm vụ cựu đại úy công an lừa đảo 'chạy' vào ngành

Mai Trâm
Mai Trâm
29/03/2019 14:34 GMT+7

Do bản án của cấp sơ thẩm chưa làm rõ vai trò các đồng phạm trong vụ cựu đại úy công an lừa đảo tiền tỉ 'chạy' vào ngành, nên HĐXX Tòa cấp cao đã hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại.

Ngày 29.3, Tại TAND TP.Cần Thơ, Tòa cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ cho Viện KSND TP.Cần Thơ điều tra lại để làm rõ vai trò đồng phạm của một bị hại liên quan đến vụ án của  cựu đại úy công an Trần Hoàng Huy (38 tuổi) đã bị tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 4 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức…; tổng hợp hình phạt là 13 năm tù.
Theo bản án sơ thẩm, năm 2005, Huy công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ, sau đó chuyển công tác về Công an P.Trà An, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ. Đến ngày 15.7.2017, giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã có quyết định cho Huy loại ngũ với cấp hàm đại úy.
Trước khi công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ, Huy có hùn tiền kinh doanh mua bán thuốc Tây nhưng thua lỗ, dẫn đến nợ nần
Khoảng đầu năm 2015, để có tiền trả nợ, Huy nảy sinh ý tưởng lừa đảo, “nổ” với bạn bè là Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ "đang thành lập bệnh xá nên cần tuyển dụng" nhằm chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin vào ngành công an.
Cơ quan điều tra xác định Huy đã lừa đảo số tiền trên 1,7 tỉ đồng của 6 nạn nhân để “chạy” vào ngành công an.
Sau khi án sơ thẩm tuyên, Huy đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và các bị hại cũng kháng cáo về phần trách nhiệm dân sự (về việc tòa sơ thẩm tuyên tịch thu số tiền đã đưa cho Huy).
Tại phiên tòa sơ thẩm, Huy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng khai báo thực chất Huy chỉ nhận 820 triệu đồng. Số tiền còn lại là do “cò“ kê lên để hưởng chênh lệch.
Trước đó, HĐXX sơ thẩm cho rằng, qua xem xét hồ sơ vụ án, cũng như phân tích vai trò trách nhiệm của từng người liên quan trong vụ án, HĐXX sơ thẩm đã kiến nghị Cơ quan điểu tra tiếp tục làm rõ vai trò của những người môi giới liên quan đến hành vi phạm tội của Huy có vai trò đồng phạm hay không, nhưng đến nay Cơ quan điều tra không tiến hành làm rõ.
Do vậy HĐXX Tòa cấp cao đã tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ cho Viện KSND điều tra lại vụ cựu đại úy công an lừa tiền "chạy" vào ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.