JICA Việt Nam đề nghị TP.HCM đảm bảo việc thanh toán cho các nhà thầu

18/03/2020 15:17 GMT+7

Trưởng đại diện JICA Việt Nam, ông Konaka Tetsuo mong muốn TP.HCM sớm phê duyệt kế hoạch bố trí nguồn vốn ODA cho các dự án trong năm 2020 để đảm bảo việc thanh toán cho các nhà thầu.

TP.HCM cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản

Sáng 18.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Konaka Tetsuo, Trưởng đại diện JICA Việt Nam chào từ biệt sau khi hết nhiệm kỳ 2 năm, dự kiến về nước vào cuối tuần này.
Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ sự cảm ơn Chính phủ Nhật Bản thông qua JICA đã hỗ trợ Việt Nam các vật tư và trang thiết bị y tế để ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Ông Phong cho biết TP.HCM thường xuyên theo dõi các biện pháp của Chính phủ Nhật Bản phòng chống sự lây lan của dịch bệnh vững như nỗ lực bảo vệ tổ chức Olympic Tokyo.
Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá các dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản đã đạt nhiều cột mốc quan trọng. Trong đó, các bên đều đạt sự đồng thuận tăng tốc thi công tuyến metro số 1 để đưa dự án vào khai thác, sử dụng vào cuối năm 2021. Trước đó, thỏa thuận viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản cho dự án cải tạo, phục hồi đường cống thoát nước cũ, xuống cấp bằng công nghệ không đào hở cũng đã được ký kết.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chụp hình lưu niệm với Trưởng đại diện JICA Việt Nam Konaka Tetsuo, do đang trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 nên mọi người đều đeo khẩu trang

Ảnh: Nguyên Vũ

“Có thể nói, dấu ấn của Nhật Bản trong phát triển hạ tầng đô thị của TP.HCM ngày càng đậm nét”, ông Phong nhận định và cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã hỗ trợ nguồn vốn hiệu quả và ổn định cho TP.HCM.

'Nhật Bản sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo tiến độ thi công dự án'

Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ thành phố đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép đó là vừa tập trung nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo tiến độ các dự án, không để xảy ra tình trạng trì trệ. TP.HCM cam kết thực hiện các dự án ODA Nhật Bản được triển khai hiệu quả, và sẽ mời ông Konaka Tetsuo sang thăm lại thành phố khi tuyến metro số 1 hoàn thành.

Kết nối thông tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km

Ông Konaka Tetsuo cảm ơn sự hỗ trợ của TP.HCM đối với các dự án quan trọng của Nhật Bản. Trưởng đại diện JICA Việt Nam hy vọng 2 bên sẽ sớm ký thỏa thuận khoản vay số 4 cho dự án Cải thiện môi trường nước. Liên quan đến việc thanh toán cho các nhà thầu triển khai dự án, ông Konaka Tetsuo mong muốn TP.HCM sớm phê duyệt kế hoạch bố trí nguồn vốn ODA cho các dự án trong năm 2020 để đảm bảo việc thanh toán cho các nhà thầu.
Trưởng đại diện JICA Việt Nam cho biết Nhật Bản sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo tiến độ thi công dự án đang thi công và dự án sắp triển khai cũng như sẵn sàng thảo luận hợp tác ở những dự án, lĩnh vực mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.