Kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
31/07/2020 08:28 GMT+7

Kết quả xét nghiệm 2 sinh viên ở Nha Trang có biểu hiện sốt, đau họng sau chuyến thực tập Đà Nẵng về đều âm tính với virus SARS-CoV-2 .

Sáng 31.7, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho biết kết quả xét nghiệm đối với 2 sinh viên Trường đại học Nha Trang đều đã âm tính với virus SARS-CoV-2

 

Theo ngành y tế tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 18 - 25.7, Trường đại học Nha Trang tổ chức cho 360 sinh viên khoa Ngoại ngữ của trường đi thực tập tại Đà Nẵng.

 

Trong đó, đoàn thứ nhất có 175 sinh viên đi từ ngày 18 - 21.7; sau đó có 82 sinh viên về khu ký túc xá của trường, còn lại về lại gia đình và nhà trọ. Đoàn thứ 2 gồm 185 sinh viên, đi từ ngày 22 - 25.7, sau khi về có 12 sinh viên ở lại ký túc xá. 

 
Ngay khi có thông tin, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các cơ quan chức năng ở tỉnh điều tra dịch tễ, khoanh vùng, triển khai phun hóa chất khử khuẩn; hướng dẫn những người trở về từ Đà Nẵng thực hiện các biện pháp phòng bệnh, theo dõi sức khỏe và thông báo cho cán bộ y tế nếu có triệu chứng bất thường. 

 

2 sinh viên có triệu chứng sốt, đau họng được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hai sinh viên này vẫn đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Những sinh viên còn lại vẫn đang cách ly tại chỗ, đồng thời theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 31/7: Kỷ lục thêm 45 ca bệnh mới ở Đà Nẵng

 

Trong một diễn biến liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, 230 người Việt Nam vừa trở về từ Đài Loan, được cách ly tập trung tại các cơ sở quân đội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cũng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.