Khách Trung Quốc lại ăn cắp trên máy bay

08/11/2016 16:41 GMT+7

Nam hành khách 51 tuổi người Trung Quốc vừa bị cơ quan chức năng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tạm giữ do lục lọi túi đồ của hành khách trên cùng chuyến bay để trộm cắp tài sản.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN278 có lịch trình khởi hành từ TP HCM đi Hà Nội lúc 10 giờ sáng nay 8.11.
Khi đón khách lên máy bay, tổ tiếp viên tiến hành các thủ tục chuẩn bị để sẵn sàng khởi hành thì một nam hành khách ngồi ghế 19C có dấu hiệu khả nghi khi đi quanh khoang hành khách, ngó nghiêng và dừng lại ở gần hàng ghế số 18-19 rồi lấy một túi hành lý trên giá để đồ xuống lục lọi.
Nhiều du khách Trung Quốc 'quỵt' tiền viện phí
Khách châu Âu, Bắc Mỹ, khách Nga đến khám chữa bệnh đều có bảo hiểm du lịch, do đó việc thu hồi viện phí không có gì phiền toái. Nhưng đối với khách Trung Quốc, chẳng ai có bảo hiểm du lịch.
Nam hành khách này đã bị các hành khách ngồi gần đó chú ý và bắt quả tang đang lục đồ của người khác, báo cho tổ tiếp viên biết. Cơ trưởng Bùi Xuân Hùng đã thông báo cho Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất, lực lượng an ninh hàng không và các bên liên quan tiến hành lập biên bản và bắt giữ khách vi phạm.
Hành khách bị bắt giữ là Li Jun, năm nay 51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đã được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.
Trước đó, rất nhiều sự việc hành khách người Trung Quốc lục đồ, ăn cắp của các hành khách khác trên chuyến bay đã được phát hiện. Ngày 1.11, cơ quan chức năng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã trục xuất ông Dong Jiayn, 36 tuổi, người Trung Quốc vì đã có hành vi ăn cắp trên chuyến bay từ Hongkong đến TP.HCM.
Mới đây, sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng đã phát hiện 1 nữ hành khách lục lọi đồ của người khác trên chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.