Khai báo y tế thế nào? Sau tết, làm gì quay lại TP.HCM không bị cách ly?

Duy Tính
Duy Tính
05/02/2021 08:00 GMT+7

Khai báo y tế thế nào? Sau tết, làm gì quay lại TP.HCM không bị cách ly?... là những thắc mắc tiêu biểu đang được nhiều người dân quan tâm.

Khai báo y tế thế nào? Sau tết, làm gì quay lại TP.HCM không bị cách ly?... Ngày 4.2, trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), khẳng định TP.HCM không phải là địa phương có dịch Covid-19 ngoài cộng đồng. Tất cả những người liên quan ca bệnh đều đã được cách ly, giám sát. Tuy nhiên, HCDC vẫn có khuyến cáo với người ở TP.HCM di chuyển đi các tỉnh.

Chiều 5.2: Thêm 19 ca mắc Covid-19 ở Điện Biên, Hà Giang, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương

Theo lãnh đạo HCDC, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, HCDC đề nghị lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp hướng dẫn người lao động nghỉ tết.
Theo đó, không nên đến các vùng đang có dịch Covid-19, nơi bị phong tỏa, cách ly (theo công bố của các cơ quan có thẩm quyền).
Không tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.
Ghi nhớ số ghế, số đăng ký phương tiện công cộng (xe khách, tàu hỏa, tàu thủy…), số chuyến bay (máy bay) để thực hiện khai báo y tế. Nếu được, nên ghi lại nhật ký tiếp xúc trong suốt thời gian nghỉ tết. Thực hiện khai báo y tế tại trang https://tokhaiyte.vn (mục Khai di chuyển nội địa).
Bên cạnh đó, các đơn vị, các doanh nghiệp có kế hoạch phân công nhân sự kiểm tra (đối với khai báo qua mạng) hoặc nhận tờ khai y tế của người lao động trước khi vào công ty, đơn vị, đảm bảo giãn cách, tránh ùn ứ ở khu vực cổng vào ngày làm việc đầu tiên.

Tổng hợp dịch Covid-19 ngày 5.2: Lây nhiễm cộng đồng tiếp tục lan rộng

Đối với người đến TP.HCM sau tết từ các địa phương có dịch Covid-19 hoặc ca bệnh, tùy tình hình thực tế tại thời điểm đó, sẽ phải chịu các biện pháp như giám sát, truy vết, cách ly y tế theo quy định của HCDC.
Nói thêm về việc khai báo y tế và cách ly y tế, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng cho biết thêm, tùy tình hình thực tế dịch Covid-19 sau tết, HCDC sẽ có hướng dẫn các đơn vị, cơ quan, xí nghiệp và người dân trên địa bàn TP.HCM các đối tượng được giám sát, cách ly y tế khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.