Khai trương Cổng thông tin điện tử về các hiệp định thương mại tự do

Chí Hiếu
Chí Hiếu
24/12/2020 08:51 GMT+7

Bộ Công thương chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử về các hiệp định thương mại tự do (FTAP), nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp (DN) và người dân tận dụng hiệu quả các hiệp định (FTA).

Hôm qua (23.12), Bộ Công thương chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử về các hiệp định thương mại tự do (FTAP), nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp (DN) và người dân tận dụng hiệu quả các hiệp định (FTA).
Theo đó, FTAP sẽ cung cấp công cụ tra cứu trực tuyến thông minh cho cộng đồng DN và các đối tác quan tâm đối với cam kết của các FTA mà Việt Nam tham gia, trước mắt là Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA). Trong đó, tập trung vào các cam kết về thuế, quy tắc xuất xứ, dịch vụ và đầu tư, cũng như các thông tin khác về tình hình thị trường, các quy định về xuất nhập khẩu, phát triển bền vững…
Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công thương cùng với sự hỗ trợ của chính phủ Úc và Ngân hàng Thế giới trong việc xây dựng FTAP để giúp cộng đồng DN nhanh chóng nắm bắt những lợi ích to lớn từ các FTA, nhất là trong bối cảnh Chính phủ đang thực hiện mục tiêu kép là kiểm soát dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế. Phó thủ tướng gợi ý Bộ Công thương nhanh chóng hoàn thiện các tính năng của FTAP, đặc biệt là việc tra cứu liên thông thông tin giữa các FTA để giúp cộng đồng DN đưa ra những lựa chọn tối ưu trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cho rằng đây là một kênh rất quan trọng mà hiệp hội muốn cùng hợp tác với Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT để DN tận dụng tốt nhất, khai thác hiệu quả nhất lợi thế của hiệp định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.