Khánh Hòa: Hơn 219 nghìn lượt người viếng, tri ân tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
13/03/2021 14:18 GMT+7

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đã đón hơn 2.350 đoàn với hơn 219 nghìn lượt người đến viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Trong đó, nhiều đoàn với số lượng đông đảo, hơn 1.000 người.

Sáng 13.3, tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma ở H.Cam Lâm (Khánh Hòa), đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa cùng nhiều cơ quan, đoàn thể đã dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma năm 1988. 

Thắp hương tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma

Ảnh: Nguyễn Chung

Đã 33 năm trôi qua kể từ ngày 14.3.1988, 64 chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng biển khơi, biến mình thành những cột mốc thiêng liêng, khẳng định chủ quyền của đất nước. Tại buổi lễ tưởng niệm, nhiều người đã không cầm lòng được, rưng rưng khi thắp nén nhang tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ.

Bồi hồi, xúc động khi tham quan Khu tưởng niệm Gạc Ma

Ảnh: Nguyễn Chung

 

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động xây dựng trên diện tích 2,5 ha. Cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” được xem là trái tim của Khu tưởng niệm. Cùng với đó là nhiều hạng mục gồm: Khu trưng bày kỷ vật của các liệt sĩ, công viên Hòa Bình, khu mộ gió của 64 liệt sĩ… 

Cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” được xem là trái tim của Khu tưởng niệm

Ảnh: Nguyễn Chung

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa, kể từ ngày công trình trên được khánh thành và chính thức hoạt động (tháng 7.2017) đến hết tháng 2.2021, Khu tưởng niệm đã đón hơn 2.350 đoàn với hơn 219 nghìn lượt người đến viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Trong đó, có nhiều đoàn với số lượng đông đảo, hơn 1.000 người.
Nhiều đơn vị, đoàn thể, trường học đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên, lễ kết nạp Đoàn viên, sinh hoạt truyền thống, giáo dục lịch sử... tại Khu tưởng niệm. Ban quản lý Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma cũng bố trí tổ công tác làm nhiệm vụ giới thiệu, hướng dẫn, thuyết minh cho các đoàn đến tham quan khu tưởng niệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.