Khoảnh khắc hạnh phúc khi chia tay bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng

An Dy
An Dy
10/04/2020 15:55 GMT+7

Sau gần 17 ngày điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng , ca nhiễm Covid-19 thứ 135 ở VN đã khỏi bệnh và chia tay các y, bác sĩ để xuất viện.

Bệnh nhân T.N.T.M (27 tuổi, quê Hải Phòng, làm việc cho một nhà hàng tại TP.Lund, Thụy Điển), sau 3 lần xét nghiệm liên tiếp cho kết quả âm tính, đã khỏi bệnh, chính thức được Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện tiếp tục tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Chị M. nhận giấy xuất viện từ  những người đã theo dõi điều trị cho mình suốt 17 ngày qua

Ảnh: An Dy

Chị M. cho biết, 17 ngày trước, khi nhận kết quả dương tính từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, chị hơi sốc nhưng không hoảng loạn. “Suốt thời gian theo dõi điều trị tại bệnh viện, các y bác sĩ đã chăm sóc tôi rất tận tình. Diễn tiến sức khỏe của tôi tốt lên từng ngày. Cả chứng dị ứng thời tiết dẫn đến các vấn đề về hô hấp của tôi cũng được theo dõi tích cực, sát sao. Tôi vô cùng cảm động và biết ơn vì điều đó”, chị M. chia sẻ.
Trước đó, ngày 19.3, M. khởi hành từ Copenhagen (Đan Mạch) quá cảnh Doha (Qatar) và Bangkok (Thái Lan), sau đó về Việt Nam ngày 21.3. Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, chị M. được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng (Quân khu 5).
Trong các ngày 22 và 23.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm đối với người nhập cảnh, trong đó có chị M. Đến 24.3, chị M. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển đến theo dõi điều trị tại BV Đà Nẵng đến nay.
Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết bệnh viện này đã tiếp nhận điều trị 6 ca nhiễm Covid-19 ghi nhận tại Đà Nẵng và cả 6 ca đều được điều trị thành công.   
Sau khi rời khỏi Bệnh viện Đà Nẵng, chị M. đi máy bay để về nhà ở TP.HCM, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

“Bệnh nhân khi có kết quả 3 lần xét nghiệm liên tục âm tính với SARS-COV-2 có nghĩa là đã khỏi bệnh, hoàn toàn bình thường. Từ hôm nay, chúng tôi chỉ khuyến cáo bệnh nhân chủ động theo dõi sức khỏe, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần với mọi người để sức khỏe ổn định. Nên việc di chuyển bằng máy bay của cô ấy không có vấn đề gì nghiêm trọng cả”, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết.

Vẫy tay tạm biệt các nhân viên y tế BV Đà Nẵng trước khi ra sân bay

Ảnh: An Dy

Các y bác sĩ tạm "xả hơi" giữa cuộc chiến chống Covid-19

Ngay sau khi bệnh nhân Covid-19 cuối cùng (tính đến hiện tại) ra viện, Sở Y tế Đà Nẵng đã tạo điều kiện để gần 50 y, bác sĩ trực tiếp tham gia điều trị 24/24 cho các ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng đến một khách sạn trên địa bàn thành phố cách ly 14 ngày trước khi về nhà. Suốt hơn 1 tháng qua, từ khi Đà Nẵng tiếp nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là 2 du khách người Anh, ê kíp y bác sĩ này không có thời gian nghỉ ngơi.
“Các anh chị đã quá vất vả rồi. Từ hôm nay mọi người sẽ được nghỉ ngơi 14 ngày, nếu Đà Nẵng không có ca nhiễm mới. Trường hợp có ca nhiễm mới thì phải quay trở lại vị trí chiến đấu”, bác sĩ Nhân động viên các đồng nghiệp.

Giây phút chia tay để chị M về nhà và các nhân viên y tế được đưa đi cách ly và nghỉ ngơi 14 ngày

Ảnh: An Dy

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện Đà Nẵng không còn ca nhiễm Covid-19. Tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố còn cách ly theo dõi điều trị 28 ca nghi nhiễm. Cơ quan chức năng kêu gọi người dân tiếp tục phòng chống dịch, không được lơ là chủ quan khi tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và thế giới còn diễn biến phức tạp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.