Khởi tố chủ quán cà phê vác dao rượt đuổi tổ phòng chống dịch Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
14/04/2020 11:38 GMT+7

Chủ quán cà phê ở Bình Định lăng mạ, xách mã tấu, dao đuổi đánh tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 đã bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ, bị tạm giam 20 ngày

Sáng 14.4, Công an H.Vân Canh (Bình Định) tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 20 ngày đối với Nguyễn Văn Thiện, người vác dao đuổi đánh các thành viên tổ công tác phòng chống dịch Covid-19, để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
“Thủ tục tố tụng đối với bị cạn Nguyễn Văn Thiện được thực hiện rút gọn theo tinh thần của công văn số 45/TANDTC-PC của TAND tối cao ban hành ngày 30.3.2020 về việc hướng dẫn áp dụng pháp luật và tổ chức xét xử đối với một số hành vi vi phạm pháp luật phổ biến có đủ yếu tố cấu thành tội phạm trong phòng, chống dịch bệnh, trong đó có bệnh Covid-19”, một lãnh đạo Công an H.Vân Canh cho biết.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Thiện (37 tuổi), chủ quán cà phê Ba Cô Gái ở khu phố Tân Thuận, TT.Vân Canh (H.Vân Canh) có 4 tiền án về tội cố ý gây thương tích và 1 lần được đưa đi giáo dưỡng.
Trước Tết Canh Tý 2020, tại quán cà phê Ba Cô Gái, lực lượng công an đã phát hiện vụ đánh bạc ăn tiền. Khi công an làm việc thì Thiện cùng với anh ruột là Nguyễn Văn Thắng chống đối, dùng hung khí dọa chém.

Lực lượng chức năng làm việc với Nguyễn Văn Thiện (người cầm điện thoại) tại quán cà phê Ba Cô Gái

Ảnh: Từ Đạt

Sáng 11.4, tổ công tác của UBND TT.Vân Canh (Bình Định) gồm 16 người, triển khai lực lượng đi kiểm tra, nhắc nhở người dân trên địa bàn thực hiện các biện phòng phòng chống dịch Covid-19. Tổ công tác phát hiện quán cà phê của Thiện vẫn mở bán, có nhiều người tụ tập nên vào vận động, nhắc nhở mọi người ra về.
Tuy nhiên, Nguyễn Văn Thiện không chấp hành, còn lăng mạ, sau đó lấy mã tấu, dao đuổi đánh các thành viên trong tổ công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.