Khởi tố đối tượng đưa 12 người Lào vượt biên từ Việt Nam sang Trung Quốc

20/08/2020 18:01 GMT+7

Giàng Seo Peo được thuê tổ chức cho 12 người Lào xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Trung Quốc làm thuê nhưng đã bị lực lượng biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Ngày 20.8, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Lào Cai xác nhận đã ra quyết định khởi tố bị can Giàng Seo Pao (26 tuổi, trú tại thôn Nậm Sò, xã Bản Phiệt, H.Bảo Thắng) về hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.
Trước đó, ngày 29.7, tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bản Lầu, Bộ đội biên phòng Lào Cai đã bắt giữ nhóm đối tượng 4 người Lào và 2 người Việt Nam chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc, đã ra quyết định khởi tố vụ án.
Sau khi tiếp nhận các đối tượng từ Đồn biên phòng Bản Lầu chuyển giao, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục xác minh làm rõ.
Qua khai thác ban đầu, đối tượng Giàng Seo Pao khai, đã nhận bàn giao 12 người quốc tịch Lào vượt biên trái phép từ Lào vào Việt Nam để tiếp tục đưa vượt biên qua Trung Quốc tìm việc làm.
Giàng Seo Pao được đối tượng Lùng Văn Trưởng (từng có thời gian làm việc tại Trung Quốc) thuê đưa nhóm người này vượt biên sang Trung Quốc với số tiền công 200 Nhân dân tệ/người (khoảng hơn 600.000 đồng/người)
Trong ngày 29.7, Giàng Seo Pao tổ chức cho nhóm người Lào thành 3 nhóm nhỏ để vượt biên. Trong đó, 2 chuyến đầu đã có 8 người vượt biên thành công. Cho đến chuyến cuối cùng, Giàng Seo Pao trở lại đưa 4 người còn lại vượt biên thì bị lực lượng biên phòng phát hiện, vây bắt.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 20.8 Thêm 14 ca mắc mới tại Khánh Hòa, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.