Khởi tố Phó tổng giám đốc Công ty Quang Điện Phú Khánh vì bắt người, phơi nắng

Đức Huy
Đức Huy
21/03/2019 14:21 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TX.Sông Cầu (Phú Yên) đã khởi tố vụ án, khởi tố Phó tổng giám đốc Công ty CP Quang Điện Phú Khánh cùng 5 người liên quan về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 21.3, thượng tá Võ Duy Tuấn, Trưởng công an TX.Sông Cầu (Phú Yên), cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, xảy ra tại Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 (TX.Sông Cầu).
Những người bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Biền, Phó tổng giám đốc Công ty CP Quang Điện Phú Khánh (chủ đầu tư dự án điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2); Châu Thành Nhung (52 tuổi); Nguyễn Xuân Quang (38 tuổi); Võ Tấn Trí (44 tuổi); Đoàn Văn Cho (44 tuổi) và Trương Nguyễn Bá Lâm (27 tuổi, cả 5 người đều là bảo vệ tại dự án điện mặt trời).
Anh Nguyễn Duy Phương bị ông Nguyễn Văn Biền cùng 5 người khác bắt trói, phơi nắng ngoài xe Ảnh: Đức Huy
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Hoàng Anh Tuấn, thành viên HĐQT Công ty CP Quang Điện Phú Khánh, cho biết sau khi xảy ra sự việc, công ty đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Biền, Phó tổng giám Công ty CP Quang điện Phú Khánh.
“Nếu Công an TX.Sông Cầu đã có quyết định khởi tố bị can thì công ty sẽ ra quyết định thôi việc ông Biền”, ông Tuấn nói thêm.
Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 16.2, ông Nguyễn Duy Phương vào khu vực thi công dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 ngăn cản vì cho rằng việc thi công này sẽ làm mất hiện trường vụ tranh chấp đất rừng giữa ông với UBND xã Xuân Thọ 1. Lúc này, ông Biền cùng với một số người đã đánh, bắt trói ông Phương đưa lên xe chở về nhà điều hành dự án để phơi nắng.
Ngoài ra, nhóm người ông Biền còn đánh ông Võ Bá Giới (cũng ở thôn Triều Sơn, xã Xuân Thọ 2) vì ông này khuyên can ông Phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.