Khởi tố phó trưởng công an xã buôn bán pháo nổ

Trần Cường
Trần Cường
13/01/2021 11:38 GMT+7

Đang giữ chức phó trưởng công an xã, Nguyễn Trung Kiên nhập pháo nổ về bán kiếm lời và bị lực lượng chức năng phát hiện.

Trưa 13.1, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Kiên (29 tuổi, trú xã Hợp Đức, H.Tân Yên, Bắc Giang) và Hà Đức Thương (31 tuổi, trú H.Gia Viễn, Ninh Bình) để làm rõ tội “buôn bán hàng cấm”.
Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 20.12.2020, Công an Q.Nam Từ Liêm kiểm tra phòng trọ của Thương tại P.Mỹ Đình 1 (Q.Nam Từ Liêm) và phát hiện 2 thùng giấy chứa 31 khối hình hộp, trọng lượng 43 kg, nghi là pháo hoa, nhưng qua giám định, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Hà Nội khẳng định số pháo này có đầy đủ đặc tính của pháo nổ.

Nguyễn Trung Kiên (phải) và Hà Đức Thương cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Ảnh Văn Trường

Tại cơ quan điều tra, Thương khai thông qua bạn bè giới thiệu đã mua pháo 2 lần từ tài khoản Facebook có tên “Trung Kiên” để bán kiếm lời.
Theo Thương, lần đầu bị can này mua 26 hộp pháo, loại 36 quả/hộp với giá 16,6 triệu đồng, bán cho khách lời được 4,9 triệu đồng.
Lần thứ 2, Thương đến xã Hợp Đức gặp chủ tài khoản Facebook “Trung Kiên” mua 2 thùng pháo với giá 20,4 triệu đồng, về cất tại phòng trọ chuẩn bị bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện.
Căn cứ lời khai của Thương, Công an Q.Nam Từ Liêm xác định người bán pháo cho Thương là Nguyễn Trung Kiên. Đáng chú ý, Kiên là Phó trưởng Công an xã Hợp Đức (H.Tân Yên, Bắc Giang). Khám xét khẩn cấp nơi ở của Kiên, cơ quan điều tra thu 1 hộp pháo tại vườn nhà hàng xóm, sát nhà Kiên.
Bước đầu, bị can Kiên thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khai mua pháo của một người không quen trên mạng xã hội để bán. Hộp pháo thu giữ tại vườn nhà hàng xóm là bị can Kiên mua về bán cho khách, nhưng thấy "có động" nên vứt đi để tránh bị phát hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.