Khởi tố Trần Thị Ngọc Nữ về hành vi gây rối trật tự công cộng

07/08/2020 05:47 GMT+7

CSĐT Công an TP.Phan Thiết ( Bình Thuận ) khởi tố Trần Thị Ngọc Nữ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngày 6.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với Trần Thị Ngọc Nữ (43 tuổi, ngụ P.Mũi Né, TP.Phan Thiết) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Theo hồ sơ, Trần Thị Ngọc Nữ có hộ khẩu tại P.14, Q.Gò Vấp (TP.HCM), thường trú tại KP.Long Sơn, P.Mũi Né (TP.Phan Thiết) từ năm 2014. Theo quyết định khởi tố vụ án hình sựgây rối trật tự công cộng” của Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết (ngày 19.6.2020), vào ngày 28.6.2018, Trần Thị Ngọc Nữ cùng chồng là Trần Văn Đoàn (44 tuổi) và một số người khác đến trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận liên tục gọi tên Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Biện Văn Hoan để chửi bới, hù dọa ngay trong giờ hành chính vì cho rằng “tòa xử sai” trong một vụ án tranh chấp tài sản mà Nữ được ủy quyền tham gia tố tụng.
Trong clip tên tài khoản “Nu Tran” (được Cơ quan CSĐT xác định là Trần Thị Ngọc Nữ - PV) liên tục to tiếng chửi bới và đe dọa “sẽ cho bạo động tại đây ngay hôm nay luôn”. Ngoài ra, Nữ còn gõ cửa phòng làm việc của ông Hoan và phòng một thẩm phán khác để thóa mạ cán bộ, công chức của tòa án trong giờ làm việc. Vừa to tiếng, chửi bới, Nữ còn livestream (dùng điện thoại quay trực tiếp - PV) lên mạng xã hội cho nhiều người cùng xem.
Như Báo Thanh Niên đã phản ánh trong loạt phóng sự điều tra Giang hồ chiếm đất công ở Mũi Né, Trần Thị Ngọc Nữ và Trần Văn Đoàn được xác định là “nhân vật chính” trong các vụ tranh giành, bao chiếm đất công và gây rối trật tự ở KP.Long Sơn, P.Mũi Né (TP.Phan Thiết). Không chỉ “quậy” tại TAND tỉnh Bình Thuận, Nữ còn đến trụ sở UBND P.Mũi Né “giật” cả biên bản vi phạm hành chính về hành vi lấn chiếm đất đai của mình, do cán bộ UBND phường này lập. Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, Nữ còn thuê hàng chục “giang hồ” đem mã tấu đến KP.Long Sơn (ngày 23.9.2017) để uy hiếp những người dân tranh chấp đất với mình, gây náo loạn cả khu phố. Nhiều cán bộ địa phương và người dân làm đơn tố cáo lên các cấp ở TP.Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận, nhưng trong suốt thời gian dài các vụ việc liên quan đến vợ chồng Nữ - Đoàn, chậm được giải quyết...
Sau khi Báo Thanh Niên đăng tải loạt bài điều tra (tháng 5.2020), Tỉnh ủy Bình Thuận và Thành ủy Phan Thiết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc. Tại cuộc họp báo của UBND tỉnh Bình Thuận vào 17.7, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang tiến hành thu thập các chứng cứ để tiếp tục khởi tố các vụ án vi phạm các quy định đất đai tại P.Mũi Né, trong đó có nhiều vụ bao chiếm đất đai liên quan đến Trần Thị Ngọc Nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.