'Khởi tố từng con người cụ thể chứ không phải Hội thánh truyền giáo Phục Hưng'

30/05/2021 12:14 GMT+7

“Chúng ta khởi tố vụ án với những con người cụ thể, chứ không khởi tố đối với tổ chức là Hội thánh truyền giáo Phục Hưng”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu khẳng định.

Trưa 30.5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM họp khẩn dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng dự.

Khởi tố vụ án lây lan Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết chùm lây lan dịch bệnh liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (Q.Gò Vấp) đã trở thành ổ dịch lớn, đây là vụ việc nghiêm trọng, nhiều người dân bức xúc về vấn đề này.
Công an TP.HCM đã trao đổi thống nhất với UBND Q.Gò Vấp, giao Công an Q.Gò Vấp khởi tố vụ án theo điều 240 bộ luật Hình sự, Viện KSND Q.Gò Vấp sẽ giám sát quá trình điều tra vụ án. Sắp tới, cơ quan điều tra sẽ tiến hành điều tra, cá nhân nào có đầy đủ dấu hiệu vi phạm thì sẽ khởi tố bị can.
“Chúng ta khởi tố vụ án với những con người cụ thể, chứ không khởi tố đối với tổ chức là Hội thánh truyền giáo Phục Hưng”, ông Châu khẳng định.
Bên cạnh đó, ông Châu kiến nghị Thành ủy TP.HCM và UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan vận động các tôn giáp chấp hành nghiêm chỉ đạo của thành phố, lên án các hành vi không tuân thủ.

KHẨN: TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố, phong tỏa quận Gò Vấp phòng Covid-19

Liên quan đến kiến nghị của H.Củ Chi về một trường hợp vi phạm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, ông Châu đề nghị cơ quan điều tra và chính quyền thu thập thông tin, chuyển về cho Q.Gò Vấp để điều tra chung.
Trước đó, Công an Q.Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật. Tính đến sáng 30.5, đã có 136 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm từ điểm sinh hoạt tôn giáo thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Điểm sinh hoạt tôn giáo này được UBND P.3 cấp phép hoạt động từ năm 2006, số lượng đăng ký trước đây là 60 người do mục sư P.V.T là người đại diện, bà V.X.L (vợ ông T.) là người phụ trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.