Khởi tố vụ án cố ý làm lây lan dịch bệnh tại xã Mỹ Hạnh Đông

Bắc Bình
Bắc Bình
20/06/2021 07:05 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TX.Cai Lậy (Tiền Giang) khởi tố vụ án cố ý làm lây lan dịch bệnh tại xã Mỹ Hạnh Đông (TX.Cai Lậy, Tiền Giang).

Ngày 19.6, thượng tá Võ Quang Ái, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TX.Cai Lậy (Tiền Giang), cho biết vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX.Cai Lậy, khiến toàn bộ xã này bị phong tỏa để ngăn Covid-19 lây lan trên diện rộng.

Khởi tố vụ án liên quan người nhiễm Covid-19 trốn khai báo, tạo ổ dịch lớn tại Tiền Giang

Theo kết quả điều tra ban đầu, ổ dịch Covid-19 tại xã Mỹ Hạnh Đông khởi phát ngày 11.6, sau khi bệnh nhân T.T.C (46 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông) đến khám bệnh tại Trạm y tế xã Mỹ Hạnh Đông và phát hiện dương tính Covid-19. Qua truy vết, phát hiện nguồn bệnh xuất phát từ bà H.M.T (38 tuổi, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp, TP.HCM).
Trước đó, bà T. về nhà chồng tại ấp Mỹ Hội nhưng không tự giác khai báo y tế, không chấp hành cách ly phòng chống dịch, không hợp tác với cán bộ y tế trong lấy mẫu xét nghiệm trong khi TP.HCM đã giãn cách xã hội và áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với toàn bộ Q.Gò Vấp. Thậm chí, lực lượng chống dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông phải cưỡng chế bà T. để lấy mẫu xét nghiệm.
Đến nay, xã Mỹ Hạnh Đông đã có 21 ca mắc Covid-19; trong đó có 10 trường hợp là F1 của bà T. Các trường hợp còn lại là người tiếp xúc gần với bệnh nhân khác nhưng cũng xuất phát từ bà T.

Sáng 20.6: Có 78 ca Covid-19, TP.HCM có 46 bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.