Khởi tố vụ giang hồ hỗn chiến, nổ súng bắn chết người ở Gia Lai

10/07/2019 11:38 GMT+7

Công an tỉnh Gia Lai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng trong vụ giang hồ hỗn chiến tại Gia Lai.

Công an tỉnh Gia Lai vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các bị can trong vụ hỗn chiến làm một người chết gồm: Tiêu Duy Dũng (35 tuổi, trú P.Yên Đỗ) để điều tra về hành vi “giết người”; bị can Nguyễn Anh Duy (trú P.Ia Kring, cùng TP.Pleiku, Gia Lai) và Bùi Hùng (30 tuổi) về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và Trần Trung Thành về hành vi “gây rối trật tự nơi công cộng”.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 1 giờ ngày 2.7, Võ Hồng Nguyên (37 tuổi, trú P.Yên Đỗ) bị một người chưa xác định được Iai lịch cầm hung khi đuổi đến trước cổng Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai (số 09 Hai Bà Trưng, P.Diên Hồng). Sau đó Nguyên gọi điện thoại cho Nguyễn Đức Lập (22 tuổi, trú P.Hội Phú, TP Pleiku) và Trần Trung Thành (37 tuổi, trú P.laKring) đến chở Nguyên về.
Nguyễn Thành Vũ (24 tuổi, trú P.Yên Đỗ) điều khiển ô tô BS 81A - 133. 82 chở Lập đến trước Cổng Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai thì thấy một người đìều khiển xe máy BS 81B2 - 069.07 chở Tiêu Duy Dũng đến ép chặn đầu ô tô. Khi Vũ dừng xe lại đã bị Dũng dùng súng ngắn bắn thủng kiếng cửa xe phía trước, trúng vào vai trái của Vũ rồi bỏ chạy xuống đường Lê Lai (P.Diên Hồng) thì gặp nhóm của Trần Trung Thành và Trần Minh Tấn. Dũng bị Thành dùng kiếm chém vào đầu, vai trái, bàn chân trái.
Tấn ôm giữ Dũng lại thì bị Dũng dùng súng bắn vào bụng rồi bỏ chạy, vứt súng lại hiện trường. Trần Minh Tấn và Nguyễn Thành Vũ được đưa dến Bệnh viện đa khoa Gia Lai cấp cứu. Đến 8 giờ ngày 2.7, Tấn tử vong do vết thương quá nặng.
Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn sang Đăk Lắk và bị bắt khẩn cấp. Được biết, Tiêu Duy Dũng (hay còn gọi là Tý Cưng) là một giang hồ cộm cán ở Gia Lai với nhiều tiền án, tiền sự.
Sau khi hay tin Tiêu Duy Dũng bị thương, Duy và Bùi Hùng cùng một số người tổ chức đi tìm. Khi đến Bệnh viện Quân y 211, không tìm thấy Dũng nhưng thấy Vũ đang điều trị vết thương bị bắn trên vai, nhóm của Duy ép Vũ lên xe ô tô bán tải BS 81C - 160.58 rồi đưa đến khu vực Nghĩa trang TP.Pleiku (đường Nguyễn Văn Cừ). Tại đây, nhóm Duy, Hùng cùng một người dùng tay, chân đánh đập Vũ rồi bỏ đi. Sau đó, Vũ đã gọi taxi đưa đến Trung tâm y tế TP.Pleiku để tiếp tục chữa trị vết thương.
Hiện Tiêu Duy Dũng vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai và được canh gác nghiêm ngặt. Vụ hỗn chiến đang tiếp tục được Công an tỉnh Gia Lai điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.