Khuyến cáo không đi du lịch đến vùng có dịch tại Hàn Quốc

Liên Châu
Liên Châu
24/02/2020 06:33 GMT+7

Bộ Y tế đề xuất theo hướng, không đi du lịch đến nơi có dịch Covid-19 tại Hàn Quốc ; kê khai sức khỏe, theo dõi sức khỏe với người về Việt Nam từ vùng có dịch…

Trước diễn biến dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc và lo lắng của người dân trong nước, hôm qua (23.2), Bộ Y tế đã khẩn trương có cuộc họp với các bộ: Ngoại giao, Công an, Quốc phòng, GTVT, VH-TT-DL về việc đánh giá tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất các giải pháp phòng chống dịch tại Việt Nam.
Bộ Y tế đề xuất theo hướng, không đi du lịch đến nơi có dịch Covid-19 tại Hàn Quốc; kê khai sức khỏe và theo dõi sức khỏe với người về Việt Nam từ vùng có dịch; cân nhắc giảm các chuyến bay đi/về từ vùng có dịch…
Theo dự kiến, trong hôm nay (24.2) Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 sẽ chính thức đưa ra các biện pháp cụ thể liên quan đến việc giám sát y tế với người về từ vùng có dịch tại Hàn Quốc cũng như các tình huống khác. Tổ công tác thường trực phòng chống dịch của Bộ Y tế tiếp tục thường trực hỗ trợ địa phương về giám sát, cách ly, điều trị bệnh nhân tại Vĩnh Phúc.
Cùng ngày 23.2, Bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 đối với khu dịch vụ, áp dụng cho trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, công viên, khu du lịch. Khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, ban quản lý cần thực hiện cách ly ngay, đồng thời thông báo cho cơ quan y tế địa phương (đường dây nóng 1900 3228 hoặc 1900 9095).
Các cá nhân tại khu dịch vụ cần thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch tại các thời điểm trước khi vào làm việc, sau giờ nghỉ giải lao, trước và sau khi ăn, trước và sau khi chế biến thức ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi ho, hắt hơi, khi tay bẩn, sau khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.