Kiên Giang: 368 công dân về từ TP.HCM hoàn thành cách ly tập trung

25/08/2021 17:45 GMT+7

368 công dân đầu tiên được tỉnh Kiên Giang tổ chức đón về từ TP.HCM đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại địa phương.

Ngày 25.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Rạch Giá (Kiên Giang) trao giấy chứng nhận hoàn thành đợt cách ly y tế tập trung 14 ngày và bàn giao 386 công dân của tỉnh về địa phương để cách ly tại nhà. Trong quá trình cách ly, các công dân được chăm sóc và kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng ngày. Sau 3 lần xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính với Covid-19. Hiện tại, sức khỏe của các công dân đều ổn định, không có biểu hiện ho, không sốt, không khó thở.
Dù gặp một số khó khăn trong những ngày đầu trở về, nhưng được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các thành viên tổ quản lý khu cách ly, đa phần công dân phấn khởi khi hoàn thành thời gian cách ly và trở về địa phương.
Trung tá Trần Hoàng Dung, Tổ trưởng tổ cách ly Trường Cao đẳng Kiên Giang, cho biết để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình cách ly tập trung, các lực lượng trong tổ công tác phối hợp chặt chẽ từ việc tiếp đón ban đầu đến bố trí công dân vào khu cách ly.
Quá trình tổ chức gặp không ít khó khăn do điều kiện các khu cách ly đã xuống cấp, quân số được biên chế để quản lý khu cách ly còn thiếu. Tuy nhiên, việc tổ chức cách ly luôn đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, những công dân trở về địa phương phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, tự cách ly y tế tại nhà 7 ngày, đảm bảo giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.