Kiên Giang: Dự kiến đầu tháng 8 đón bà con từ TP.HCM về quê

26/07/2021 15:24 GMT+7

UBND tỉnh Kiên Giang đã thành lập tổ chỉ đạo gồm 17 thành viên thuộc các ngành chức năng, dự kiến đầu tháng 8 sẽ đón bà con từ TP.HCM về quê.

Ngày 26.7, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, để triển khai việc đón người dân Kiên Giang từ TP.HCM trở về đảm bảo chặt chẽ, an toàn phòng chống dịch, UBND tỉnh vừa thành lập tổ chỉ đạo gồm 17 thành viên thuộc các ngành chức năng như Sở Y tế, sở GD-ĐT, GTVT, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Liên đoàn lao động…
Trước mắt, Kiên Giang tập trung ưu tiên cho đối tượng là học sinh, sinh viên có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian quy định. Dự kiến, nếu đủ điều kiện thì đầu tháng 8 tỉnh sẽ tiến hành đón học sinh, sinh viên; sau đó rút kinh nghiệm để tiếp tục có phương án đón lực lượng công nhân và người lao động.
UBND tỉnh giao UBND TP.Rạch Giá ra quyết định thành lập Ban quản lý 3 khu cách ly (tại 6 ký túc xá của 3 trường), ban hành nội quy, quy chế và dự toán kinh phí hoạt động của các khu cách ly… Đồng thời, có kế hoạch chủ động phối hợp với Sở Du lịch xem xét các cơ sở dịch vụ lưu trú có thu phí để phục vụ cho các trường hợp người lao động, công nhân có nhu cầu ở cách ly tại các khách sạn có thu phí.
Tỉnh sẽ phối hợp với UBND TP.HCM hỗ trợ thực hiện test nhanh và tổ chức xe đưa bà con từ nội ô thành phố tập trung ra Bến xe miền Tây. Khi về đến Kiên Giang, người dân được bố trí ở khu ký túc xá của Trường cao đẳng Sư phạm Kiên Giang trên đường Nguyễn Chí Thanh; nếu số lượng tăng thêm thì bố trí tại cơ sở Trường cao đẳng Kiên Giang trên đường Lê Thị Hồng Gấm.
UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo việc đón người về phải thực hiện từng bước, theo từng đợt để rút kinh nghiệm tổ chức đón và bố trí ăn, ở khu cách ly. Hiện tỉnh đã xây dựng mẫu đơn gửi cho các hội sinh viên, học sinh các trường và Hội đồng hương Kiên Giang để tiếp nhận thông tin người dân Kiên Giang đăng ký trở về quê.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.