Kiên Giang: Hủy chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa để tập trung phòng chống dịch Covid-19

09/02/2021 12:06 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở một số tỉnh thành, đặc biệt là TP.HCM, tỉnh Kiên Giang dừng tổ chức chương trình nghệ thuật , bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Sáng 9.2, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị trực tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức lễ hội đón giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Sau khi nghe các huyện, thành phố và các cơ quan ban ngành báo cáo, đề xuất, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho rằng những ca nhiễm Covid-19 ở TP.HCM mới đây sẽ là nguy cơ cao cho các địa phương khu vực ĐBSCL. Bởi, những ngày cuối năm, lượng người dân ĐBSCL mưu sinh ở TP.HCM về quê ăn tết sẽ rất đông.
Ông Trung đề nghị các huyện, thành phố trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó các địa phương nên thành lập các tổ công tác Covid-19 cộng đồng để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch; cần nhanh chóng xác định thông tin những người dân từ các địa phương khác trở về.

Chiều 9.2 Thêm 13 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Gia Lai, Hải Dương

Phát biểu kết luận, ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị người dân địa phương cần hạn chế đi lại mua sắm đông người trong dịp tết. Do đó, các địa phương cần bố trí các gian hàng, khu mua bán phù hợp để người dân thuận tiện thực hiện theo. Cũng cần phải hạn chế ùn tắc giao thông dẫn đến tình trạng tụ tập đông người trong tình hình người dân lao động, học sinh, sinh viên ồ ạt về quê ăn tết.
Đặc biệt, ông Thành đề nghị cần rà soát, kiểm tra thường xuyên các khu cách ly tập trung, chuẩn bị phương án bệnh viện dã chiến kỹ lưỡng theo tinh thần kịch bản đã xây dựng sẵn sàng hoạt động khi có ca bệnh ở địa phương, chủ động phương án xét nghiệm khi có tình huống xấu xảy ra trên diện rộng.

Bản tin Covid-19 hôm nay 9.2: Dịch bệnh ở TP.HCM vẫn vô cùng phức tạp

Phú Quốc đề nghị xét nghiệm cho 350 nhân viên sân bay

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến tại đầu cầu TP.Phú Quốc, ông  Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, cho biết trước tình dich bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.Phú Quốc đã đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để tiến hành xét nghiệm cho 350 cán bộ nhân viên sân bay Quốc tế Phú Quốc.

Ông Nghiệp cũng cho rằng trong những ngày qua, lượng du khách đến Phú Quốc có tăng nhẹ so với tuần trước. Trước tình hình này, Phú Quốc cũng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, đi tàu xe phải khai báo y tế và khai báo chặt chẽ nơi đi và nơi đến, nhằm kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, TP.Phú Quốc cũng tập trung tăng cường tuần tra các tuyến biển, nắm tình hình, đánh giá, điều tra truy vết các trường hợp đến TP.Phú Quốc.

CẬP NHẬT: Danh sách 18 địa điểm đang phong tỏa phòng Covid-19 ở TP.HCM

Về các hoạt động nghệ thuật, bắn pháo hoa đón giao thừa, ông Thành yêu cầu TP.Rạch Giá và TP.Phú Quốc phải hhủy ngay chương trình theo tinh thần thông báo 26/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ ngày 8.2.2021. Ông Thành cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang ban hành công văn thông báo đến các cơ quan trong mấy ngày tết không đến chúc tết lẫn nhau, chỉ trực cơ quan theo phân công, không tổ chức tiệc tùng vui xuân trong cơ quan. Nên dành thời gian đến thăm hỏi, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch.
Bên cạnh đó, dù tập quán của người dân thường đến thăm nhau trong những ngày tết, tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, ông Thành cũng đề nghị người dân hạn chế việc này. Ngoài ra, ông Thành cũng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan ban ngành hạn chế tối đa việc rời khỏi địa bàn, sẵn sàng tham gia các cuộc họp đột xuất về phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.